ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนไทยไม่ทิ้งกัน แจกไข่ไก่-ข้าวกล่อง คนตกงาน ช่วงวิกฤตโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - คนไทยไม่ทิ้งกัน แจกไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวกล่องกระเพราหมูสับ ให้คนตกงานและผู้ขาดรายได้ ช่วงภาวะวิกฤตไวรัสโควิด-19

นี่คือภาพที่สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้เกิดขึ้นกับชาวบ้านที่ตกงาน และผู้ขาดรายได้ ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) หลายคนต่างก็เดินทางมารับแจกถุงยังชีพโดยมีไข่ไก่ 4 ฟอง และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 4 ห่อจากเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งและกลุ่มเพื่อนเพื่อนำไปบริโภคในช่วงภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยจัดเป็นชุดถุงยังชีพกว่า 1,000 ชุด แจกจ่ายให้กับชาวบ้านจนหมดเกลี้ยง ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง เพื่อหวังแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้านที่ตกงานและผู้ขาดรายได้จากผลกระทบดังกล่าว

ขณะที่โรงสีข้าวแห่งหนึ่งในจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับผู้ประกอบการร้านอาหาร เขตเทศบาลนครอุดรธานีได้จัดทำข้าวกระเพราหมูสับ วันละ 400 ห่อ แจกฟรีให้กับชาวบ้านที่ตกงานทุกวันใน 4 จุดด้วยกันจุดละ 100 ห่อ เริ่มวันแรกเมื่อวานนี้ โดยจะแจกจ่ายอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 12 เมษายน ระหว่างเวลา 18.00-19.00 น. ที่บริเวณหลังวัดโพธิวราราม บริเวณห้าแยกอุดรธานี บริเวณด้านหลังโรงเรียนเทศบาล 3 และริมถนนนเรศวร เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ตกงาน ภายหลังทางจังหวัดอุดรธานี มีคำสั่งปิดเมืองป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ส่วนพื้นที่เขตเทศบาลนครขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ก็มีพนักงานร้านอาหารแห่งหนึ่งที่หยุดงานเพราะร้านปิดบริการ ได้ออกมารวมตัวกัน ทำข้าวกระเพราหมูสับ และข้าวหมูทอดใส่ห่อ พร้อมกับน้ำดื่ม แจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดือดร้อนและตกงาน

โดยจัดทำวันละ 200 ห่อ พร้อมกับติดป้าย "เชิญ หยิบ กลับไปรับประทานที่บ้านได้" แถมยังมีเจลล้างมือวางไว้ให้บริการอีกด้วย ท่ามกลางรอยยิ้มของที่เกิดขึ้น โดยจะทำแจกจ่ายไปจนถึงวันที่ 12 เมษายนนี้ 

ส่วนที่ตำบลท่ามะขาม พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ก็มีเจ้าของร้านอาหารผู้ใจดีแห่งหนึ่ง จัดทำข้าวกล่องนับร้อยกล่อง แจกฟรีให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนเช่นเดียวกัน โดยแจกจ่ายในช่วง 18.00 น. ของทุกวัน จนถึงวันที่ 1 เมษายนในซอยเกาหลี ริมถนนแม่น้ำแคว มีหลากหลายเมนูด้วยกัน เช่น ข้าวผัดหมู ข้าวราดกระเพรา-ไข่ดาว และข้าวหมูทอด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับผู้ที่ตกงานจะได้อิ่มท้อง และมีแรงต่อสู้ก้าวผ่านวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark