ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯปราจีนบุรี เผยพบผู้ป่วยโควิด-19 รวม 3 คน สองรายล่าสุดเป็นเมีย-แม่ยายพนักงานสนามมวย

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีเผย พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดรวมแล้ว 3 คน โดยผู้ติดเชื้อโควิด-19 สองรายล่าสุด เป็นภรรยา และแม่ยายของพนักงานสนามมวย

เมื่อวานนี้ (24 มี.ค.) นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดปราจีนบุรีว่า ขณะนี้จังหวัดปราจีนบุรีมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ยืนยันแล้วรวม 3 คน รายแรกเป็นชายอายุ 34 ปี ทำงานที่สนามมวยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ รายที่ 2 เป็นหญิง อายุ 43 ปี ภรรยาของพนักงานสนามมวย รายที่ 3 เป็นหญิงอายุ 64 ปี เป็นแม่ยายของพนักงานสนามมวยผู้ป่วยรายแรก

โดยไทม์ไลน์ของชายอายุ 34 ปี ผู้ป่วยรายแรกในจังหวัดปราจีนบุรี ที่เป็นพนักงานสนามมวยในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 มีนาคม เริ่มไอ และมีน้ำมูก วันที่ 13 มีนาคมเข้าตรวจที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ 14 มีนาคม กลับจังหวัดปราจีนบุรีด้วยรถยนต์ส่วนตัว และกักตัวเองอยู่ที่บ้าน เพราะรู้ตัวว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง จนวันที่ 16 มีนาคม มีไข้สูง จึงแจ้งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ขึ้นรถพยาบาลไปตรวจ ก็พบติดเชื้อโควิด-19

ส่วนผู้ป่วยรายที่ 2 เป็นภรรยาของผู้ป่วยรายแรกมีอาชีพค้าขาย วันที่ 9 มีนาคม เดินทางไปหาผู้ป่วยรายแรกที่โรงแรมในกรุงเทพฯ วันที่ 13 มีนาคมนั่งแท็กซี่จากโรงแรมมาขึ้นรถตู้ที่แยกหนองจอกเพื่อกลับจังหวัดปราจีนบุรี แล้วมีเพื่อนรอรับขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่บ้านแม่ ในซอยร่วมใจ จังหวัดปราจีนบุรี

ทุกเช้าของวันที่ 14-18 มีนาคม ออกไปขายของที่หน้าตลาดประสิทธิ์ หลังขายของก็ไปคุยกับเพื่อน (ในวงไพ่) จนวันที่ 18 มีนาคม ทีมสอบสวนได้ติดตามและไปรับตัวเข้าตรวจ เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายแรก และตรวจพบว่าติดเชื้อ

ส่วนรายที่ 3 ผู้ป่วยหญิง อายุ 64 ปี เป็นแม่ของผู้ป่วย รายที่ 2 ซึ่งอยู่คนละบ้านกัน โดยวันที่ 13 มีนาคม ได้เจอกับลูกสาวที่เพิ่งกลับจากกรุงเทพฯ วันที่ 14-18 มีนาคม ใช้ชีวิตตามปกติ และขายกับข้าวอยู่ที่หน้าตลาดประสิทธิ์ และตลาดถนนคนเดิน 19 มีนาคม เจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบสวนโรค และนำตัวมาที่โรงพยาบาลตรวจ และต่อมาพบว่าติดเชื้อโควิด-19

โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคเพิ่มเติม เพื่อค้นหาผู้มีประวัติเสี่ยง ซึ่งมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง ส่งตรวจหาเชื้อสะสม 41 คน ไม่พบเชื้อ 33 คน รอผลการตรวจอีก 8 คน

แพทย์หญิงโศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร บอกว่า สิ่งที่อยากให้สังคมเรียนรู้จากกรณีนี้ คือ ถ้าสัมผัสกับผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่เข้าติดตามตรวจสอบตามระบบ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark