ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ว่าฯปัตตานี เผยพบผู้ติดโควิด-19 เพิ่ม 12 คน สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยเดิม

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 12 คน เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดิม 8 คน ที่เดินทางกลับจากชุมนุมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย ทำให้ตอนนี้จังหวัดปัตตานีมีผู้ติดเชื้อรวม 20 คน

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 20 คน เป็นผู้ที่เดินทางจากการร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา 8 คน ส่วนอีก 12 คน เป็นผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วย 8 คนแรก

โดยทางจังหวัดได้ทำบัญชีกลุ่มเสี่ยงไว้ 6 บัญชี คือผู้เดินทางมาจากกลุ่มประเทศโรคติดต่ออันตราย คือ จีน เกาหลีใต้ อีตาลี และอิหร่าน พบ 12 คน เข้าข่ายต้องสงสัย และได้สั่งกักกัน ตรวจร่างกายครบทั้งหมด ปรากฏว่าไม่มีเชื้อโควิด-19 กลุ่มที่ 2 คือ ผู้ที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมทางศาสนา รวมแม่ค้าที่ไปด้วยทั้งหมด 27 คน ในจำนวนนี้มีอยู่ 8 คนที่ติดเชื้อ และมีผู้สัมผัส 12 คน ซึ่งในบัญชีนี้ ยังต้องเฝ้าระวังอีกกว่า 30 คน

กลุ่มที่ 3 คือ ผู้ที่เดินทางจากสนามมวยลุมพินี และสถานประกอบการที่มีการแพร่ระบาด พบว่ามี 2 คน แต่ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ กลุ่มที่ 4 กลับจากประเทศเพื่อนบ้านและประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากประเทศอันตราย กลุ่มที่ 5 ผู้ที่สัมผัสกับคนที่ไปร่วมกิจกรรมทางศาสนา 62 คน มีอาการบ่งชี้ และต้องเฝ้าระวังอีก 10-15 คน กลุ่มสุดท้ายคือ คนที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล ขณะนี้กำลังเร่งตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark