ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พี่น้องทะเลาะกัน สุดท้ายพี่ทำปืนลั่นใส่น้องดับ

ประเด็นเด็ด 7 สี - พี่ชายอายุ 70 ปี ทะเลาะกับน้องชายอายุ 69 ปี  น้องชายถือมีดดาบยาวกว่า 1 เมตร จะเข้าทำร้ายพี่ชาย แต่พี่ชายคว้าปืนมาขู่ เพื่อห้ามปราม สุดท้ายปืนลั่นใส่น้องชายเสียชีวิต

ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิต ในพื้นที่บ้านป่าซาง หมู่ 2  ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พบร่าง นายสิทธิชัย ชีวรัตนพงษ์ อายุ 69 ปี เสียชีวิตอยู่บนทางเดินเข้าบ้าน มีบาดแผลถูกยิง 2 นัด ที่หน้าอก 1 นัด และที่ท้อง 1 นัด ที่เกิดเหตุยังพบ นายนิพนธ์ ชีวรัตนพงษ์ อายุ 77 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิตถือปืนรอมอบตัวกับตำรวจ

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า นายสิทธิชัย เป็นน้องชาย โดยก่อนหน้านี้มักมีปากเสียงกันมาตลอด เพราะน้องชายเป็นคนอารมณ์ร้อน มักมีปากเสียงกับญาติพี่น้องอยู่บ่อยครั้ง และนายนิพนธ์มักจะเป็นคนเข้าปราม เคยใช้ปืนยิงขู่ถึงจะหยุด โดยวันนี้ (25 มี.ค.) ได้ทะเลาะกันอีก เขาจึงหยิบปืนขึ้นมาขู่เหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้น้องชายไม่หยุด ถือมีดด้ามยาวกว่า 1 เมตร พุ่งเข้าหา เขาจึงตกใจเดินถอยหลังหนีแต่เกิดเสียหลักทำให้ปืนลั่นไป 1 นัด น้องชายยังวิ่งเข้าใส่จะทำร้าย เขาอ้างว่า ด้วยความตกใจจึงทำปืนลั่นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้กระสุนถูกนายสิทธิชัยเข้าที่หน้าอก ทำให้เสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจตรวจยึดปืนของกลางและคุมตัวนายนิพนธ์ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark