ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เริ่มวันแรก ตั้งด่านตรวจโควิด-19 รอบ กทม. 7 จุด คุมเข้ม 24 ชั่วโมง

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่เริ่มตั้งด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 โดยรอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร 7 จุด โดยเริ่มวันนี้เป็นวันแรก

ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (26 มี.ค.) ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกับทหาร และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำกำลังตั้งด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่บริเวณห้างบิ๊กซี ใกล้สะพานข้ามคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ เขตพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง รอยต่อจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 7 จุดด่านตรวจคัดกรองควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในเขตรอยต่อกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เน้นคัดกรองรถและประชาชนที่เดินทางเข้ามาในกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มตั้งแต่เช้าวันนี้ (26 มี.ค.) เป็นต้นไป และคุมเข้มตลอด 24 ชั่วโมง หลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันนี้ (26 มี.ค.) ถึงวันที่ 30 เมษายน

จากการสอบถามผู้กำกับการ สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า จุดนี้อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 ซึ่งมี สถานีตำรวจ อยู่ 11 แห่ง โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาประจำตลอด 24 ชั่วโมง และจะเน้นคัดกรองรถที่ขับเข้ามาในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะรถที่มีผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ

เมื่อรถมาถึงจุดตรวจก็จะทำการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดไข้ และให้คำให้แนะนำผู้โดยสารที่นั่งในรถ โดยควรเว้นระยะห่างจากกัน หากตรวจพบว่ามีประชาชนเป็นไข้สูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะส่งให้ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทำการคัดกรอง สอบถามประวัติว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงก็จะนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

สำหรับด่านตรวจควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 มี 7 จุด ในเขตพื้นที่รอยต่อ คือ

1. สะพานข้ามคลองประปา ถนนแจ้งวัฒนะ เขตรอยต่อจังหวัดนนทบุรี

2. ใต้ทางด่วนมหานคร ถนนสุวินทวงศ์ เขตรอยต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา

3. ถนนคู่ขนานกาญจนาภิเษก ซอย 39 เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

4. หน้าปั๊มเอสโซ่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแบริ่ง ถนนสุขุมวิท เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

5. หน้าศูนย์โตโยต้า ถนนราชพฤกษ์ เขตรอยต่อ จังหวัดนนทบุรี

6. ใต้สะพานภูมิพล ถนนสุขสวัสดิ์ เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

7. หน้าปั๊ม ปตท. ถนนพระราม 2 ซอยพระราม 2 ซอย 92 เขตรอยต่อจังหวัดสมุทรปราการ

ขณะเดียวกันจะมีการประเมินสถานการณ์ประจำวัน เพื่อปรับลดหรือเพิ่มจุดตรวจตามความจำเป็นต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark