ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พี่น้องทะเลาะกัน ทำปืนลั่นใส่น้องเสียชีวิต เผยทะเลาะกันบ่อย

เช้านี้ที่หมอชิต - พี่ชายอายุ 77 ปี ทะเลาะกับน้องชายอายุ 69 ปี น้องชายถือมีดดาบยาว จะเข้าทำร้ายพี่ชาย พี่ชายจึงคว้าปืนมาขู่เพื่อห้ามปราม สุดท้ายปืนลั่นใส่น้องชายเสียชีวิต

ช่วงเย็นวานนี้ (25 มี.ค.) ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่บ้านป่าซาง หมู่ 2 ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พบร่างนายสิทธิชัย ชีวรัตนพงษ์ อายุ 69 ปี เสียชีวิตอยู่บนทางเดินเข้าบ้าน ถูกยิงที่หน้าอก 1 นัด และที่ท้อง 1 นัด ที่เกิดเหตุยังพบนายนิพนธ์ ชีวรัตนพงษ์ อายุ 77 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิตถือปืนรอมอบตัวกับตำรวจ

นายนิพนธ์ให้การว่า นายสิทธิชัยเป็นน้องชาย มักมีปากเสียงกันเป็นประจำเพราะน้องชายเป็นคนอารมณ์ร้อน มักจะมีปากเสียงกับญาติพี่น้องอยู่บ่อยครั้งและตัวเขาจะเป็นคนเข้าห้ามปราม เคยรุนแรงถึงขั้นยิงปืนขู่ นายสิทธิชัยถึงจะหยุด ก่อนเกิดเหตุได้ทะเลาะกันอีก เขาจึงหยิบปืนขึ้นมาขู่เหมือนทุกครั้ง  แต่ครั้งนี้น้องชายไม่หยุด ถือมีดด้ามยาวกว่า 1 เมตร พุ่งเข้าหา เขาจึงตกใจเดินถอยหลังหนี แต่เกิดเสียหลักทำให้ปืนลั่นไป 1 นัด แต่น้องชายก็ยังวิ่งเข้าจะทำร้าย เขาอ้างว่า ด้วยความตกใจจึงทำปืนลั่นอีกครั้ง แต่ครั้งนี้กระสุนถูกนายสิทธิชัยเข้าที่หน้าอกทำให้เสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจตรวจยึดปืนของกลางและคุมตัวนายนิพนธ์ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark