ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับร้านนวดแผนไทย จ.กาญจนบุรี ฝ่าฝืนคำสั่งตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

เช้านี้ที่หมอชิต - จับร้านนวดแผนไทย ริมถนนแม่น้ำแคว ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ช่วงวิกฤตโควิด-19 แถมยังพบความผิดอีกกระทง ข้อหาลักลอบเปิดบริการให้ลูกค้าโดยไม่มีใบอนุญาต

ฝ่ายปกครองจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ร่วมตรวจสอบร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 มี.ค.) พร้อมคุมตัวหญิงเจ้าของร้าน และพนักงานนวด 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย โทษฐานความผิดฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ภายหลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่า ร้านนวดแห่งนี้ ยังคงเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ ท่ามกลางสถานการณ์การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยไม่สนใจประกาศคำสั่งของจังหวัดแต่อย่างใด และพบความผิดแบบคาหนังคาเขา ในระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เป็นช่วงที่ทางร้านกำลังให้บริการลูกค้า 2 คน

นอกจากนี้ ตำรวจได้ดำเนินคดีกับเจ้าของร้านนวดแผนโบราณดังกล่าวในความผิดอีกกระทง คือลักลอบเปิดสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ โดยไม่มีใบอนุญาตตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2555

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark