ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กองสลากฯ เลื่อนออกลอตเตอรี่งวด 1 เม.ย.63 เป็น 2 พ.ค.63 งดขาย 2 งวด

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลได้ประชุมกัน และมีมติให้เลื่อนการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 เมษายนนี้ ไปเป็นวันที่ 2 พฤษภาคม และให้งดการจำหน่ายสลากฯ 2 งวด

นายพชร อนันตศิลป์ ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 เมษายนนี้ จะเลื่อนไปเป็นวันที่ 2 พฤษภาคม ตั้งแต่ 14.30-16.00 น. แต่ก็ต้องดูสถานการณ์ในช่วงวันดังกล่าวด้วย หากมีการเปลี่ยนแปลง บอร์ดกองสลากจะหารือและแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

พร้อมมีมติให้งดการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 เมษายน กับ งวดวันที่ 2 พฤษภาคม โดยผู้ที่ทำรายการจองสลากงวดวันที่ 16 เมษายน ในระบบจองล่วงหน้าเมื่อวันที่ 20 และ 21 มีนาคม ทางสำนักงานสลากฯ จะโอนเงินคืนให้กับผู้ที่ทำรายการแล้วทั้งหมด โดยจะโอนคืนให้เร็วที่สุด

และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องของการออกสลากฯ ทางสำนักงานสลากฯ จำเป็นต้องทบทวนรูปแบบสลากในแบบเดิม ให้มีรูปแบบที่เป็นการลดความเสี่ยง อาจจะเปลี่ยนจากใบ มาเป็นจำหน่ายด้วยเครื่อง เพื่อลดการติดต่อเปลี่ยนมือระหว่างผู้ซื้อ ผู้ขาย และบุคลากรของสำนักงานสลากเองด้วย

ขณะที่การออกรางวัลสลากออมสินพิเศษ 5 ปี งวดวันที่ 1 เมษายนนี้ จะไม่มีการเลื่อน ส่วนการออกรางวัลสลาก ธ.ก.ส. งวดวันที่ 16 เมษายน ก่อนหน้านี้ยืนยันว่าจะไม่เลื่อน แต่ล่าสุดช่วงเย็นวานนี้ (25 มี.ค.) แจ้งมาแล้วว่าจะขอเลื่อนเป็นวันที่ 2 พฤษภาคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark