ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบยกทีม ซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านกงหรา พัทลุง ดับ อ้างแค้นสะสมปัญหาส่วนตัว [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจพัทลุง ตามรวบตัวหญิงอายุ 50 ปี พร้อมทีมสังหาร หลังซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านพื้นที่อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เสียชีวิต ขณะกำลังกลับจากเลี้ยงแพะ โดยปมสังหารมาจากความแค้นเรื่องส่วนตัว ที่เธอสะสมมานาน ติดตามเรื่องนี้ในเจาะเกาะติดกับคุณอรวรรณ รัตนเดชา

ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.กงหรา วางแผนนำกำลังเข้ารวบตัวผู้ต้องหาคนสำคัญ หลังก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยาวยิง นายศราวุธ นะแหล่ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ตำบลคลองทรายขาว อำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง เสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2562  กระสุนปืนเข้าชายโครงซ้าย และบริเวณลำคอ รวม 6 นัด

หลังเข้าปิดล้อมเป้าหมาย ตำรวจสามารถรวบทีมสังหารได้ยกแก๊ง คือ นายพรสุริยา ชูคง อายุ 40 ปี ทำหน้าที่เป็นมือปืน นายเอกชัย ณ พัทลุง อายุ 31 ปี ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ให้นายพรสุริยา และนางสาวสิริยา สะแหละ อายุ 50 ปี ผู้บงการให้ทีมสังหารก่อเหตุ

พวกเขายอมรับก่อเหตุจริง ตำรวจจึงคุมตัวชี้จุดเกิดเหตุ โดย นายพรสุริยา ให้การว่า เขาและนางสาวสิริยา มีความสนิทสนมกัน เธอมาเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาส่วนตัวผู้ใหญ่บ้านเป็นเวลานาน จนเกิดเป็นความแค้นสะสม จึงขอให้เขาช่วยจัดการปัญหา วันก่อเหตุเขาพร้อมนายเอกชัยขี่รถจักรยานยนต์ไปที่คอกแพะ โดยตัวเองลงจากรถ แล้วเดินลัดเลาะสวนยางพาราของชาวบ้าน เข้าไปซุ่มอยู่บริเวณต้นไม้ใหญ่ เพื่อรอจังหวะสังหาร

จังหวะที่นายศราวุธกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์ออกจากคอกแพะ นายพรสุริยาลั่นไกสังหารทันที ก่อนวิ่งกลับไปหานายเอกชัยที่จอดรถจักรยานยนต์รออยู่ แล้วพากันหลบหนี

ตำรวจใช้เวลาแกะรอยปมสังหารและติดตามกลุ่มมือปืนมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้เคยนำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายมาแล้วหลายครั้ง กระทั่งได้เบาะแสและหลักฐานสำคัญ จนสามารถออกหมายจับทั้ง 3 คน และรวบตัวได้ทั้งหมด

จากการสอบสวนปมสังหารครั้งนี้ มาจากความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างนางสาวสิริยา และนายศราวุธ ซึ่งมีเรื่องบาดหมางกันมาโดยตลอด จนกลายเป็นความแค้นสะสม กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ตำรวจแจ้งข้อหา นายพรสุริยา และนายเอกชัย ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ขณะที่นางสาวสิริยา ถูกแจ้งข้อหาก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ด้วยการบังคับ ขู่เข็ญ จ้างวาน หรือยุยงส่งเสริมด้วยวิธีการอื่นใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark