ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สธ.เผยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ยอดสะสมพุ่งทะลุ 1,000 คน พบเพิ่ม 111 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่ 111 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมทะลุกว่า 1,000 คนแล้ว ส่วนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการยืนยันติดเชื้อโควิด-19

นายแพทย์อนุพงศ์ สุจริยากุล ผู้ทรงคุณวุฒิ กรมควบคุมโรค แถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยืนยันรายใหม่ 111 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 1,045 คน รักษาหายกลับบ้านแล้ว 88 คน รักษาตัว 953 คน โดยมีทั้งอาการน้อยและอาการปานกลาง เสียชีวิต 4 คน แบ่งกลุ่มผู้ติดเชื้อออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

กลุ่มที่ 1 มีประวัติสัมผัสและไปสถานที่การแพร่ระบาด จำนวน 29 คน ติดเชื้อที่สนามมวย 6 คน, ติดเชื้อจากสถานบันเทิง 3 คน, ผู้ป่วยจากการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดิม 19 คน และร่วมพิธีทางศาสนามาเลเซีย 1 คน

กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยใหม่ จำนวน 19 คน เป็นผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ 6 คน ชาวไทย 5 คน ชาวอเมริกัน 1 คน, ทำงาน อาศัยอยู่ในพื้นที่แออัดและต้องสัมผัสใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ 9 คน โดยเป็นผู้ที่ทำงานในสถานบันเทิง ขับรถสาธารณะ พนักงานโรงแรม พนักงานร้านนวด และพนักงานบริษัท, แพทย์ 3 คน และผู้ป่วยปอดอักเสบไม่ทราบสาเหตุ 1 คน

กลุ่มที่ 3 ยืนยันผลติดเชื้อและรอสอบสวนโรค 63 คน

ขณะที่กรณีกระแสข่าวว่า มีผู้บริหารโรงพยาบาลติดโควิด-19 นายแพทย์อัษฎางค์ รวยอาจิณ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผย ยอมรับ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ป่วยโควิด-19 จริง โดยผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพราะยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุการติดเชื้อมาจากสถานที่ใด เนื่องจากเป็นฝ่ายบริหาร และมีการประชุมในหลายสถานที่ ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นให้คนที่เกี่ยวข้องกักตัวเองสังเกตอาการ 14 วันแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark