ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตลาดสดทั่ว กทม.ไข่ไก่เริ่มขาด คนแห่ซื้อตุน หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ตลาดค้าส่ง และตลาดสดหลายแห่งในกรุงเทพมหานคร ก็ประสบปัญหาไข่ไก่ขาดแคลน เนื่องจากมีลูกค้ามาซื้อเป็นจำนวนมาก ขณะที่ราคาเพิ่มสูงขึ้น

ที่ตลาดสี่มุมเมือง มีร้านขายส่งไข่ไก่มากถึง 8 ร้าน แต่ว่าเกือบทุกแผงไม่มีไข่ไก่ขาย จนต้องปิดร้านไปบางร้านก็เหลือเพียงไข่เป็ด และไข่เยี่ยวม้า แต่มีอยู่ 1 ร้านที่ยังคงมีไข่ไก่ขายให้กับลูกค้า เนื่องจากที่ร้านนี้มีฟาร์มไก่เป็นของตัวเอง ทำให้ยังคงมีไข่ไก่มาขาย

เจ้าของร้าน บอกว่า ประชาชนมีความต้องการซื้อไข่ไก่สูงมาก ทำให้เริ่มขาดตลาด และมีการปรับราคาสูงขึ้น โดยเฉพาะร้านที่รับมาจากพ่อค้าคนกลาง มีการกักตุนและขายแพงกว่าปกติ ทำให้ผู้ที่รับมาขายต้องเพิ่มราคาตาม และแม้ว่าเจ้าของร้านนี้จะมีฟาร์มไก่เป็นของตัวเอง แต่สินค้าก็ยังไม่เพียงพอ จนต้องรับจากพ่อค้าคนกลางด้วย พร้อมบางครั้งจำเป็นต้องเก็บไว้ให้กับลูกค้าประจำ เนื่องจากเริ่มมีลูกค้าบางคนมาซื้อไปกักตุนส่วนอีกปัญหาที่ทำให้ไข่ไก่ขาดตลาด คาดว่ามาจากเรื่องของการขนส่ง เนื่องจากตอนนี้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้เดินทางขนส่งสินค้าลำบากขึ้น

จากการสำรวจทีมข่าวยังพบด้วยว่า ประชาชนบางคนซื้อไม่ต่ำกว่าคนละ 2 แผง ซึ่งทุกคนบอกเหมือนกันว่า ราคาไข่ไก่แพงขึ้นกว่าเดิมจนน่าตกใจ แต่ก็จำเป็นต้องซื้อ เพื่อนำไปทำขนมขาย และหากราคาสูงขึ้นอีกก็อาจจำเป็นต้องยกเลิกทำขนมบางอย่าง ขณะที่ลูกค้าบางส่วนก็บอกว่าแม้ราคาจะแพง แต่ก็จำเป็นที่จะต้องซื้อเอาไว้

ส่วนที่ตลาดสดสามย่าน พบว่ายังพอมีไข่ไก่ขายอยู่ แต่พ่อค้าแม่ค้าก็ยอมรับว่าราคาไข่ไก่ปรับขึ้น

ขณะที่ลูกค้าบางส่วนที่ไม่สามารถซื้อไข่ไก่ได้ ก็หันมาซื้อไข่เป็ดไปรับประทานแทน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark