ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งล่านักโทษแหกคุกบุรีรัมย์ที่เหลือ 1 ราย หลังตามรวบ 10 ราย คาดกบดานในพื้นที่

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าเหตุนักโทษก่อเหตุจลาจลจุดไฟเผาเรือนจำกลางบุรีรัมย์ ทุบทำลายห้องเยี่ยมญาติพังยับเยิน ต่อมาหลบหนีออกนอกเรือนจำ ล่าสุดรวบได้แล้ว 10 ราย กำลังไล่ล่าอีก 1 ราย ญาตินักโทษแห่สอบถามหาลูกหลานที่ถูกย้ายไปเรือนจำอื่น และกังวลว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ตามกระแสข่าวลือหรือไม่

เช้าวันนี้ (30 มี.ค.) ญาติผู้ต้องขังนับร้อยคนแห่สอบถามหาลูกหลานที่ถูกย้ายไปเรือนจำอื่น หลังเมื่อวานนี้ (29 มี.ค.) เกิดเหตุจลาจลมีนักโทษชายหลายคนจุดไฟเผาเรือนจำกลางบุรีรัมย์เสียหายหลายจุด

เหตุจลาจลที่เกิดขึ้นทำให้ตำรวจ-ทหาร นับร้อยนายระดมกำลังเข้าระงับเหตุ พร้อมกับปิดล้อมไล่ล่าตัวกลุ่มผู้ต้องขังกว่า 100 คน ที่ก่อเหตุจลาจลดังกล่าว รวมถึงผู้ที่หลบหนีออกมาได้สำเร็จ

ขณะที่ญาติผู้ต้องขังเกรงว่าลูกหลานจะบาดเจ็บจากเหตุจลาจล รวมทั้งกังวลว่าจะติดเชื้อโควิด-19 ตามที่มีกระแสข่าวลือ ซึ่งทางเรือนจำได้ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาทำความเข้าใจ และยืนยันไม่มีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 โดยมีระบบคัดกรองเพื่อป้องกันเชื้อโรคดังกล่าว

วันนี้ทางเรือนจำได้เปิดแอปพลิเคชันไลน์กลุ่ม เพื่อเป็นอีกช่องทางให้ญาติได้ตรวจสอบรายชื่อของผู้ต้องขังที่ถูกย้ายไปเรือนจำอื่น 18 เรือนจำ ในเขต 3 และ 4 ขณะที่กำลังพิจารณาโทษของผู้ต้องขังที่ก่อเหตุจลาจลครั้งนี้ จากการสอบปากคำเบื้องต้น อ้างเกิดความเครียดกลัวติดเชื้อโควิด-19 แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

ส่วนผู้ต้องขังที่หลบหนี รวบตัวได้ด้านหน้าเรือนจำ 7 ราย ตามรวบที่หลบหนีออกนอกพื้นที่ 3 ราย และกำลังกระจายกำลังล่าตัวอีก 1 ราย คาดหลบหนีไปทาง อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ คาดได้ตัวเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark