ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เผยพฤติกรรมมือมีด ก่อเหตุซ้ำแทงเด็กหญิง 5 ขวบ เสียชีวิต คนสนิทยันใช้ชีวิตปกติ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เพื่อนร่วมงานหญิงอายุ 51 ปี เผยพฤติกรรมก่อนจะก่อเหตุแทงเด็กหญิง 5 ขวบเสียชีวิตว่า เธอใช้ชีวิตปกติ ไม่มีอาการทางจิต ขณะที่ญาติเด็กหญิงเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุมีการวางแผนมาก่อเหตุ ยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุด ติดตามจากรายงานคุณไพจิตร ภานนท์

ภาพของหลานสาวที่เจ็บปวด จากการถูกคนร้ายใช้มีดแทงท้องจนเสียชีวิต กลายเป็นภาพจำของผู้เป็นย่าเด็กหญิงอายุ 5 ขวบ อย่างไม่มีวันลืม แม้ว่าในขณะนั้นเธอจะไม่เอะใจว่าหลานสาวกำลังเจ็บปวดจากการถูกทำร้าย เพราะที่ผ่านมาหลานสาวมักนอนละเมอ และนอนดิ้นลักษณะนี้เป็นประจำ 

ทันทีที่รู้ว่าหลานสาวถูกแทง ทุกคนพุ่งเป้าว่าเป็นฝีมือของหญิงอายุ 51 ปี ที่บ้านอยู่ไม่ห่างจากร้านขายอาหารที่เกิดเหตุ เนื่องจากเธอมีประวัติเคยใช้มีดไล่ทำร้ายเด็กนักเรียน โรงเรียนชื่อดังย่านสีลม เมื่อปี 2548 เธอพ้นโทษและออกจากโรงพยาบาลรักษาอาการป่วยทางจิตได้เพียง 1 สัปดาห์ 

ครอบครัวผู้เสียชีวิตตั้งข้อสงสัยว่า หญิงอายุ 51 ปี ไม่ได้มีอาการทางจิตขณะที่ทำร้ายเด็กหญิง และน่าจะเตรียมการมาก่อเหตุ เพราะเธอพกมีดมาจากบ้านตัวเอง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ปกติเธอจะมาสั่งข้าวที่ร้านเพียง 1 กล่อง แต่ในวันเกิดเหตุ สั่งมากถึง 6 กล่อง ลักษณะคล้ายวางแผนให้ย่าของเด็กเข้าไปทำอาหารนานกว่าปกติ เปิดโอกาสให้สามารถก่อเหตุได้อย่างสะดวก แต่ด้วยความที่หญิงคนดังกล่าวใช้ชีวิตเหมือนคนปกติ จึงไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุซ้ำรอย

สอดคล้องกับคำบอกเล่าของเพื่อนบ้านผู้ก่อเหตุ ที่เล่าว่าเคยเห็นหญิงคนดังกล่าวเดินออกมาซื้อข้าวร้านที่เกิดเหตุเป็นประจำ เพราะร้านอาหารอยู่ห่างกันกับบ้านผู้ก่อเหตุเพียง 3 เมตร จากการลงพื้นที่พบว่าหญิงอายุ 51 ปี เคยรักษาตัวและได้รับโอกาสกลับมาใช้ชีวิตในสังคม ทำงานอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวัดแค ซึ่งเพื่อนร่วมงานทุกคนรู้ว่าเธอเคยก่อเหตุมาก่อน แต่ก็ไม่ได้เอะใจ เพราะปัจจุบันเธอไม่มีท่าทีคลุ้มคลั่งหรือมีอาการเหม่อลอย แต่สามารถใช้ชีวิตพูดคุยเช่นเดียวกับคนทั่วไป แต่ก็มีมาตรการป้องกัน โดยสั่งห้ามเข้าใกล้ศูนย์เลี้ยงเด็กที่อยู่ใกล้กับที่ทำงาน

พนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลคนนี้ เป็นอีก 1 คน ที่พบเจอกับหญิงอายุ 51 ปี เป็นประจำ เนื่องจากต้องไปเก็บเงินที่บ้านของเธอทุกเดือน เธอเล่าว่าทางบ้านของหญิงอายุ 51 ปี ก็มีการดูแลและป้องกันในระดับหนึ่งแล้ว โดยจะเห็นได้จากห้องนอนของเธอที่ถูกแยกออกมา และหากไม่มีใครอยู่บ้าน ประตูห้องนี้จะถูกล็อกด้วยกุญแจ โดยที่หญิงคนนี้ก็ยังอยู่ในห้อง แต่เธอก็ไม่เคยแสดงอาการผิดปกติใด ๆ

แม้ว่าหลังเกิดเหตุหญิงอายุ 51 ปี จะเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ แต่สิ่งหนึ่งที่ญาติยังเคลือบแคลงใจ คือ ขณะก่อเหตุเธอมีสติ มีการวางแผน จึงเชื่อว่าไม่มีอาการทางจิต แต่หากแพทย์วินิจฉัยว่า ผู้ก่อเหตุยังมีอาการทางจิต หรือ ป่วย นั่นแปลว่าเธออาจไม่ได้รับโทษ ญาติของเด็กหญิงจึงยืนยันจะยังไม่รับศพมาประกอบพิธีทางศาสนา จนกว่าคดีจะมีความชัดเจน เบื้องต้นตำรวจยังไม่มีการแจ้งข้อหากับหญิงอายุ 51 ปี ที่ก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลนครปฐม โดยมีตำรวจ 2 นาย คุมตัวเอาไว้

ย้อนกลับไปปี 2548 หญิงคนนี้ตกเป็นข่าวโด่งดัง เมื่อเธอใช้มีดไล่ทำร้ายนักเรียนโรงเรียนชื่อดังย่านสีลม ศาลพิพากษาจำคุก 8 ปี ความผิดฐานพยายามฆ่า แต่เธอรับสารภาพ จึงลดโทษให้ คงเหลือจำคุก 4 ปี โดยถูกส่งตัวไปรักษาที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ เมื่อพ้นโทษออกมาก็ยังคงรักษาต่อเนื่องนานกว่า 10 ปี เข้าออกโรงพยาบาลประมาณ 6 ครั้ง ล่าสุดคือวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา แพทย์ลงความเห็นให้นัดดูอาการเพิ่มเติมในวันที่ 31 มีนาคมนี้ แต่สุดท้ายก็มาเกิดเหตุสลดซ้ำรอยเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark