ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.ภูเก็ต พบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มอีก 9 คน ยอดรวมของจังหวัดพุ่ง 62 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดภูเก็ต ยังหยุดไม่อยู่ ยอดรวมพุ่ง 62 คน ผู้ติดเชื้อใหม่ 9 คน มีประวัติเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง และกลุ่มที่ทำงานใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ และผู้ติดเชื้อเดิม

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า จังหวัดภูเก็ต พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 วานนี้ (30 มี.ค.) เพิ่ม 9 คน ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสม 62 คน ส่วนผู้ที่อยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวังโรคพบทั้งหมด 976 คน ขณะนี้ยังรับตัวไว้ในโรงพยาบาล 116 คน และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ  62 คน

โดยผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 รายใหม่ทั้ง 9 คน เป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง, กลุ่มที่ทำงานใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ ทั้งพนักงานนวด พนักงานร้านอาหาร พนักงานขับรถ และกลุ่มที่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยเดิม

ขณะที่บริเวณด่านท่าฉัตรไชย ด่านเข้าจังหวัดภูเก็ต เป็นเขตติดต่อจังหวัดภูเก็ต และพังงา มีการคุมเข้มยานพาหนะและบุคคลเดินทางเข้าออกอย่างเข้มงวด

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า การประกาศปิดเกาะภูเก็ตเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดและรักษาความปลอดภัยของชาวภูเก็ตให้ได้มากที่สุด โดยจะไม่อนุญาตให้มีการเข้าออกภายในจังหวัดโดยเด็ดขาด ยกเว้นการดำเนินการทางการแพทย์ รถฉุกเฉิน การขนส่งวัสดุ สินค้า อาหาร หรือว่าสิ่งพิมพ์ หรือผู้ที่ได้รับการยกเว้นตามประกาศ

ส่วนบุคคลในคณะทูต คณะกงสุล องค์การระหว่างประเทศ หรือผู้แทนรัฐบาล ที่มาปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หรือหน่วยงานของประเทศอื่น ตามที่กระทรวงการต่างประเทศหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุญาต ต้องติดต่อกระทรวงการต่างประเทศออกหนังสือรับรองว่าเป็นบุคคลที่เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และแสดงหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ได้รับการยกเว้น หรือผ่อนผัน โดยต้องมีใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่ามีสุขภาพเหมาะสมต่อการเดินทาง ในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง

เมื่อเข้าในพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต ทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ราชการกำหนดโดยเคร่งครัด และเจ้าหน้าที่ประจำด่านมีอำนาจปฏิเสธไม่ให้ผู้ไม่มีสัญชาติไทยที่ตรวจพบ หรือต้องสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ยินยอมให้ตรวจ เดินทางเข้าในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark