คลิปที่เกี่ยวข้อง

‘ช้อปปี้’ แนะวิธีจัดการกับ ‘ความเครียด’ สานต่อเจตนารมณ์ #ShopeeFromHome #อยู่บ้านก็ช้อปปี้ได้

‘ช้อปปี้’ แนะวิธีจัดการกับ ‘ความเครียด’
ผ่าน 5 กิจกรรมง่ายๆ ที่สามารถทำได้ ‘From Home’

พร้อมส่งความสุขให้กับคนไทยตลอดเดือนเมษายน
สานต่อเจตนารมณ์ #ShopeeFromHome #อยู่บ้านก็ช้อปปี้ได้


           อ้างอิงจากถ้อยแถลงส่วนหนึ่งของ นพ.เทดรอส แอดฮานอม ผู้อำนวยการทั่วไปขององค์การอนามัยโลก (WHO) ซึ่งระบุว่าเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดความเครียด ความกังวล และความหวาดกลัวท่ามกลางสภาวะวิกฤตการณ์ ฉะนั้นการหมั่นตรวจเช็คสุขภาพกายและสุขภาพจิตอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ และควรจัดการกับความเครียดเหล่านั้นด้วยวิธีต่างๆ อย่างเหมาะสม 


 
           แน่นอนว่าในขณะนี้คนไทยหลายคนมีแนวโน้มที่จะเกิดสภาวะความเครียด จากรูปแบบการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น การอยู่บ้าน เพื่อตอบรับนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) แต่ถึงอย่างไรก็ตาม การอยู่บ้านก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียหมด ยังมีข้อดีอีกหลายๆ อย่าง ที่เรียกได้ว่าเป็นโอกาสทองของคุณเลยทีเดียว วันนี้ ‘ช้อปปี้’ ในฐานะผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน จึงได้รวบรวมวิธีจัดการกับความเครียด เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้การอยู่บ้านของคนไทยทุกคนเต็มไปด้วยความสุขอย่างสูงสุด ซึ่ง 5 วิธีจัดการกับ ‘ความเครียด’ ประกอบด้วย


 
1. Stay Connected at Home
         การเสพข่าวสารที่มากเกินไป อาจจะทำให้คุณเกิดความเครียดได้ไม่รู้ตัว แต่ถึงอย่างไรก็ตามคุณอาจจะใช้วิธีแบ่งเวลา 1-2 ครั้งในแต่ละวัน เพื่ออัพเดตข้อมูลความเป็นไปของสถานการณ์ในปัจจุบัน ให้สามารถวางแผนรับมือได้อย่างตรงจุด และควรเลือกรับข้อมูลข่าวสารจากแหล่งที่น่าเชื่อถือเพื่อลดความสับสน อันจะก่อให้เกิดความเครียดได้ นอกจากนี้ถึงแม้ตัวจะห่างกัน แต่ต้องไม่ห่างไกล การที่คุณได้พูดคุยกับคนที่คุณไว้ใจ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว คนรัก เพื่อนสนิท หรือเพื่อนที่ทำงาน ก็ยังช่วยให้คุณสามารถแบ่งเบาความเครียดที่สะสมภายในตัวคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว


 
2. Cook & Eat Well from Home
        นอกจากการใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์แล้ว การทำอาหารที่บ้านถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอยู่ไม่น้อย ดังจะเห็นได้จากกระแสในโลกโซเชียล ซึ่งข้อดีของการทำอาหารรับประทานที่บ้าน คือ นอกจากจะสามารถเลือกเมนู หรือวัตถุดิบตามใจชอบ และการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวได้ดีอีกวิธีหนึ่ง แต่ต้องไม่ลืมรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ และนอกจากนี้หากใครที่มีฝีมือและความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำธุรกิจออนไลน์ด้วยแล้ว นี่คือโอกาสทองของคุณในการเริ่มต้นอีกหนึ่งธุรกิจ และสร้างฐานลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

 
3. Stay Fit Stay Healthy at Home
      เราคงจะเคยได้ยินกันบ่อยๆ ว่า ‘กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ’ เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยเสริมภูมิต้านทานให้มากขึ้น และช่วยควบคุมน้ำหนักให้สรีระสมส่วนดูดีแล้ว ในระหว่างที่เราออกกำลังกาย ร่างกายจะหลั่งเอ็นโดรฟิน ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็นสารแห่งความสุข ซึ่งช่วยบรรเทาความเครียด รู้สึกสดชื่นสบายตัว นอกจากนี้คุณอาจจะลองเรียกเหงื่อด้วยวิธีอื่นๆ เช่น การทำความสะอาดบ้าน การจัดบ้าน การทำสวน ซึ่งถือว่าเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกถึงสองตัว


4. Stay Entertained at Home
      การเสพความบันเทิง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงเมื่ออยู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม อ่านหนังสือ หรือแม้แต่การเริ่มต้นเขียนอะไรซักอย่าง ที่เคยตั้งใจแต่ยังทำไม่สำเร็จ ซึ่งคุณรู้หรือไม่ว่าความบันเทิงนั้นไม่เพียงแต่คุณจะเป็นผู้รับอย่างเดียว คุณยังสามารถเป็นผู้ให้ได้ ผ่านการนำเสนอเรื่องราวต่างๆ ผลงานอดิเรก คลิปการทำอาหารเมนูโปรดของคุณ หรือการทำไลฟ์สตรีมมิ่งแบ่งปันเรื่องราวดีๆกับคนอื่นๆ นอกจากนี้การสร้างบรรยากาศภายในที่พักอาศัยก็มีส่วนสำคัญที่จะช่วยเพิ่มอรรถรส และช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการจัดวาง แสง สี เสียง เฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงกลิ่น


 
5. Stay Stylish & Grooming at Home
          หลายคนมีคำถามว่า ไม่ได้ออกไปไหนจะดูดีให้ใครดู จริงๆ แล้วคุณอาจจะหลงลืมไปว่าคนที่สำคัญที่สุด นั่นก็คือ ตัวคุณเอง นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่คุณจะได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง เรียนรู้ตัวเอง และเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ตั้งแต่เรื่องการดูแลผิวหน้า ผิวกาย เส้นผม การใช้เครื่องสำอางในการเนรมิตลุคต่างๆ การเลือกเสื้อผ้า มิกซ์แอนด์แมทช์ในสไตล์ที่แตกต่าง เพื่อหาแนวทางที่คิดว่าเหมาะกับคุณ ซึ่งคุณอาจจะลองศึกษาจากกูรูท่านอื่นๆ ในอินเตอร์เน็ทดูก็ได้ และเมื่อมั่นใจแล้วไม่ว่าคุณอยากทำอะไร คุณก็สามารถทำได้อย่างเต็มที่เกินร้อยแน่นอน


 
         หวังว่าคำแนะนำในข้างต้น จะช่วยให้ทุกคนสามารถเสริมสร้างความแข็งแรงทั้งทางกายและทางจิตใจ และสามารถเพิ่มดีกรีแห่งความสุขในชีวิตท่ามกลางสภาวะวิกฤติการณ์ได้ไม่มากก็น้อย แต่เหนือสิ่งอื่นใด ทุกอย่างจะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากปราศจากใจที่เกินร้อยของทุกคน และเพื่อสนับสนุนการอยู่บ้านของทุกคนให้เต็มไปด้วยความสุข ‘ช้อปปี้’ ขอสานต่อแนวคิด #ShopeeFromHome #อยู่บ้านก็ช้อปปี้ได้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ #ShopeeTogether เพื่อเป็นกำลังใจและสนับสนุนให้คนไทยผ่านพ้นสถานการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน ซึ่งนอกจากความง่าย สะดวกสบาย และคุ้มค่าแล้ว นักช้อปยังสามารถเลือกซื้อสินค้า เล่นเกมส์ หรือชมไลฟ์สตรีมมิ่งจาก Shopee Live ได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายอินเทอร์เน็ต เพราะ Dtac ได้มอบสิทธิพิเศษในการใช้งานอินเทอร์เน็ตฟรีไม่มีจำกัด  ให้กับลูกค้าเมื่อใช้งานบนแอพพลิเคชั่นช้อปปี้


 
พบกับสินค้า โปรโมชั่น และโค้ดส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ ทุกวัน ที่คัดสรรมาเพื่อทุกคน
กับแคมเปญ #ShopeeFromHome Month #อยู่บ้านก็ช้อปปี้ได้ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 29 เมษายน 2563
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/shopee-from-home
ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark