ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม วัดบ่อบุญ ซื้อแตงโม 14 ตัน จากเกษตรกรผู้เดือดร้อนแจกชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชื่นชม วัดบ่อบุญ นำเงินทำบุญที่ได้จากญาติโยม ซื้อแตงโม 14 ตัน จากเกษตรกรผู้เดือดร้อน แจกจ่ายชาวบ้าน เพื่อให้กำลังใจต่อสู้วิกฤตโรคโควิด-19

ชาวบ้านจิตอาสา และลูกศิษย์วัดบ่อบุญ ตำบลไร่สะท้อน อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี กำลังขนถ่ายแตงโมลูกใหญ่ มีน้ำหนักลูกละ 2-3 กิโลกรัม ใส่รถกระบะที่มาจอดรอรับ นำไปตระเวนแจกจ่ายให้ชาวบ้านในพื้นที่ ได้กินกันอย่างทั่วถึง เพื่อคลายร้อนขณะอยู่บ้านในช่วง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมกับสร้างขวัญและกำลังใจ ให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตโรคติดต่อร้ายแรงนี้ไปด้วยกัน หลังจากทางวัดได้รวบรวมเงินที่ญาติโยมบริจาคทำบุญในช่วงที่ผ่านมา นำไปช่วยเหลือเกษตรกรผู้เดือดร้อน โดยซื้อแตงโมทั้งหมด 14 ตัน หรือ 14,000 กิโลกรัม มาแจกจ่าย

เจ้าอาวาสวัดบ่อบุญ บอกว่า แตงโมทั้งหมดที่เห็นอยู่นี้ ซื้อมาจากเกษตรกรที่เดือดร้อน ขายผลผลิตไม่ได้ ในราคาตันละ 6,500 บาท โดยแจกให้บ้านละ 1 ลูก ในพื้นที่ 3 ตำบล และแม้ว่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ไม่มากนัก แต่ทางวัดก็พร้อมที่จะช่วยเหลือในสิ่งที่ช่วยได้

ขณะที่ความเคลื่อนไหวบริเวณหน้าวัดโป่ง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ในช่วงเย็นวานนี้ (15 เม.ย.) ก็เป็นไปด้วยความคึกคัก โดยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยภรรยา ได้นำข้าวปลาอาหารกว่า 1,000 ชุด มาแจกให้ประชาชนนำกลับไปกินฟรี โดยจะนำมาแจกในทุกวันพระ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้พี่น้องต่อสู้กับโรคโควิค-19 พร้อมกับนิมนต์เจ้าอาวาสวัดมารดน้ำมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark