ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก.การท่องเที่ยวฯ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ระดมทุนบริจาคให้สภากาชาดไทย

เช้านี้ที่หมอชิต - เพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" และส่งเสริมให้ผู้ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ตได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้จัดโครงการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตออนไลน์ เพื่อระดมทุนบริจาคให้กับสภากาชาดไทย

โครงการ #แบกหมอสู้โควิด เป็นการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมจากที่บ้านได้อย่างปลอดภัย ถือเป็นการทำ Social Distancing เพื่อช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โดยเกมและรูปแบบการแข่งขันครั้งนี้ มีด้วยกัน 3 เกม คือ Arena of Valor หรือ ROV, League of Legends หรือ LoL และ Identity V แข่งขันบนแพลตฟอร์มของ omu.gg ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการจัดแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์อันดับต้น ๆ ของประเทศไทย เพื่อให้ผู้ชมการถ่ายทอดสดสามารถบริจาค และเห็นยอดการบริจาคได้แบบ Realtime

โครงการแข่งขันอีสปอร์ตออนไลน์เพื่อระดมเงินบริจาคให้สภากาชาดไทย ภายใต้ชื่องาน #แบกหมอสู้โควิด จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม จนถึง 31 กรกฎาคมนี้ ผู้สนใจสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/omu.gg/

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark