ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วิสามัญฯ 3 ศพโจรปล้นร้านทอง-วางบึ้มภาคใต้ หลังปะทะเดือด ตร.- ทหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - วิสามัญ 3 ศพ โจรระดับพระกาฬ มีหมายจับอื้อ พบหนึ่งในนั้น บุกปล้นร้านทอง อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เมื่อปีที่แล้ว ส่วนอีก 2 คน ก่อเหตุวางระเบิดห้างบิ๊กซีและพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.วานนี้ ในพื้นที่บ้านปะกาลือสง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ขณะที่นายมะตามีซี พร้อมด้วย นายยูโซะ และนายอับดุลอาซิ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอุกฉกรรจ์ ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง พร้อมอาวุธสงครามครบมือ

โดยตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดปัตตานี และทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับตัว แต่ปรากฏว่า ผู้ต้องหาได้กระโจนออกทางหน้าต่าง พร้อมทั้งกราดยิงเจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี และเกิดยิงปะทะกันอย่างดุเดือดนานหลายนาที

จนกระทั่งสุดท้ายเสียงปืนสงบลง พบผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ถูกวิสามัญฆาตรกรรมในที่เกิดเหตุ โดยพบของกลางเป็นอาวุธสงครามปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก และปืนลูกซอง 1 กระบอก

ขณะเดียวกัน พบตำรวจถูกยิงบาดเจ็บ 1 นาย คือ สิบตำรวจโทกวิน ไชยนุราช สังกัดฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงที่สะโพก 1 นัด ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้ โดยล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนที่ถูกวิสามัญฆาตรกรรมครั้งนี้ เป็นแกนนำระดับปฏิบัติการ มีหมายจับติดตัวหลายคดี โดยเฉพาะนายมะตามีซี มีหมายจับสำคัญคือ คดีปล้นร้านทองอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เหตุเกิดเมื่อปีที่แล้วได้ทองทั้งหมด 2,156 บาท มูลค่ากว่า 56 ล้านบาท

ขณะที่นายยูโซะ มีหมายจับคดีลอบวางระเบิดพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ รวม 7 หมายจับในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และภูเก็ต ส่วนนายอับดุลอาซิ มีหมายจับคดีลอบวางระเบิดห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อปี 2560

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark