ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จ.น่าน ปลดล็อกโรงแรม-ที่พัก 60 แห่ง เปิดให้บริการได้วันนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - จังหวัดน่าน ปลดล็อกโรงแรมและที่พัก สามารถเปิดให้บริการได้ในวันนี้ (20 พ.ค.) ซึ่งผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด มาตรการการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19

เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน โพสต์ประกาศยกเลิกการปิดโรงแรมและที่พักในพื้นที่จังหวัดน่านแล้ว โดยสามารถเปิดให้บริการได้ในวันนี้ (20 พ.ค.) หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายระดับหนึ่ง จำนวนผู้ติดเชื้อสะสม ผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน และสถิติผู้เสียชีวิตลดลง

โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดน่าน มีมติให้ยกเลิกการปิดโรงแรมที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจตามกฎหมายทุกประเภท รวมถึงสถานประกอบการที่ให้บริการที่พัก มีลักษณะเดียวกัน จำนวน 60 แห่ง แต่ผู้ประกอบการต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด คำสั่ง และมาตรการ คือ ต้องผ่านการประเมินตามแบบประเมินของกรมอนามัย หรือ Thai Stop Covid ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 และมาตรการอื่น ๆ ตามที่ทางราชการกำหนด และต้องเป็นผู้ลงทะเบียน และเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน ไทยชนะ ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถเข้าตรวจสอบ แนะนำ ตักเตือน ห้ามปรามได้ตามกฎหมาย

หลังประกาศปลดล็อก พนักงานตามโรงแรมและที่พักต่างเตรียมความพร้อม เพื่อรอเปิดรับผู้มาใช้บริการ ประธานชมรมที่พักจังหวัดน่าน และเจ้าของโรงแรมน่านบูติกโฮเทล แอนด์ รีสอร์ต โรงแรมบูติก บอกว่า พนักงานของโรงแรมและที่พักที่ได้รับการปลดล็อก 60 แห่ง ต้องมีความรู้ในเรื่องมาตรการป้องกันโรค

บริเวณเคาน์เตอร์เป็นแผนกที่มีคนเข้า-ออกสม่ำเสมอ ให้เป็นจุด Check in - Check out และต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างเคาน์เตอร์กับลูกค้า สถานที่จะต้องมีอากาศถ่ายเทสะดวก มีการทำความสะอาดตามจุดต่าง ๆ และฆ่าเชื้อในห้องพักที่เปิดใช้บริการ มีเจลแอลกอฮอล์ให้ลูกค้าตามจุดต่าง ๆ ต้องให้ลูกค้าและพนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า สำหรับที่โรงแรมของเธอได้ทำแป้นใช้เท้าเหยียบ เพื่อเปิดก๊อกน้ำ และกดเจลแอลกอฮอล์ ลดการสัมผัส ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ขอบคุณภาพจาก : Facebook ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark