ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

www.เราไม่ทิ้งกัน.com โอนอีก 4 แสนคน เน้นกลุ่มทบทวนสิทธิ ระบบแจ้งเป็นเกษตรกร

เช้านี้ที่หมอชิต - เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุ สัปดาห์นี้จะโอนเงินเยียวยาให้ผู้ผ่านเกณฑ์ได้ครบ โดยวันนี้ (20 พ.ค.) กระทรวงการคลังจะโอนให้อีก 400,000 คน

ในจำนวน 400,000 คน ที่จะได้รับเงินวันนี้ (20 พ.ค.) ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ระบบเคยแจ้งว่าเป็นเกษตรกร แต่หลังจากยื่นทบทวนสิทธิ และผ่านการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ใช่ จึงจะได้รับเงินเยียวยาครั้งนี้

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง บอกว่า ภายในสัปดาห์นี้จะจ่ายเงินเยียวยาในโครงการเราไม่ทิ้งกันได้ 14.5 ล้านคน ที่เหลือจะทยอยโอนจนครบ โดยตอนนี้มีผู้ผ่านเกณฑ์แล้ว 15 ล้านคน

นายธนกร ยังบอกอีกว่า การเปิดให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา สามารถร้องเรียนได้ที่ธนาคารของรัฐ 3 แห่งทั่วประเทศ คือ ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้มาร้องเรียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเปิดรับเรื่องไปจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม ขณะที่การลงพื้นที่ทบทวนสิทธินั้น ตอนนี้ตรวจสอบได้ร้อยละ 95-96 ซึ่งถือว่าจบแล้ว

ส่วนภาพรวมการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ถือว่ามีประสิทธิภาพ แม้ว่าในช่วงแรกจะติดขัดบ้าง แต่สุดท้ายก็สามารถจ่ายเงินได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งหลังจากนี้รัฐบาลจะเน้นเรื่องการฟื้นฟู

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark