ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนวันนี้ 10 จังหวัด ระวังฝนตกหนัก จากฤทธิ์พายุไซโคลนอำพัน

เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน 10 จังหวัดภาคเหนือ และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก จากอิทธิพลของพายุไซโคลนอำพัน

ประกาศเตือนภัย เรื่อง พายุไซโคลนอำพัน บริเวณอ่าวเบงกอล ฉบับที่ 11 ระบุว่า พายุไซโคลนอำพัน ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดียตอนบนแล้ว โดยเมื่อเวลา 22.00 น.วานนี้ (20 พ.ค.) มีศูนย์กลางอยู่บริเวณเมืองโกลกาตา ประเทศอินเดีย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือค่อนตะวันออกเล็กน้อย คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป

สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย มีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ที่อาจจะทำเกิดน้ำป่าไหลหลากได้

ซึ่งจังหวัดที่จะได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักในวันนี้ มี 10 จังหวัด บริเวณภาคเหนือ ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และตาก, ภาคตะวันออก คือที่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน มีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่จังหวัดภูเก็ตขึ้นมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือเข้าใกล้พายุ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในวันนี้ (21 พ.ค.)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark