ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระบะขับแช่ขวา ถูกคันหลังจี้จนหัวร้อน จอดรถลงมาเคลียร์ สุดท้ายรถไหลวิ่งกลับแทบไม่ทัน

เช้านี้ที่หมอชิต - มีคลิปชายขับกระบะหัวร้อน ขับแช่ขวา พอเจอคันหลังจี้และแซงก็ไม่ยอม จนจอดรถขวางทางจะลงมาเคลียร์ แต่รถเกิดไหล วิ่งกลับแทบไม่ทัน

เพจเฟซบุ๊ก เฮียขับรถ โพสต์คลิปที่บันทึกได้จากกล้องติดหน้ารถ ที่ขับตามหลังรถกระบะสีขาวป้ายแดงอยู่ในเลนขวา โดยรถคันที่ติดกล้องได้ขับจี้เพื่อขอทาง แต่กระบะสีขาวกลับไม่หลบให้

ไม่นานคนขับรถที่ติดกล้อง จึงเปลี่ยนไปใช้เลนซ้าย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่มีรถบรรทุกขับแช่ขวา และในเลนซ้ายก็มีรถบรรทุกอีกคันอยู่ข้างหน้า ทำให้แซงขึ้นไปไม่ได้ จึงชะลอรถ แล้วปาดเข้ามาอยู่ในเลนขวา คล้ายรถกระบะสีขาวถูกปาดหน้าโดนเอาคืน

ต่อมาคนขับรถกระบะสีขาวได้ขับแซงซ้ายขึ้นมา แล้วปาดหน้ารถคันติดกล้องมาอยู่ในเลนขวาอีก ครั้งนี้ยังเบรกบางจังหวะ แล้วขับแช่ขวาอีก เมื่อรถคันติดกล้องพยายามจะแซง ก็ยังขับส่ายซ้ายขวาขวางไว้ โดยคนขับรถกระบะสีขาวยังเปิดหน้าต่าง แล้วโบกมือ ขับขวางหน้ารถคันติดกล้อง เหมือนพยายามให้จอด แต่คนขับรถคันที่ติดกล้องก็ไม่ยอมจอด

เรื่องไม่จบแค่นั้น เพราะรถกระบะสีขาว ก็ยังขับตามขึ้นมา ก่อนแซงปาดหน้ารถคันติดกล้องอีก แล้วยังขับส่ายไปมา เบรกเป็นระยะ ไม่ให้แซงขึ้นไป ก่อนจอดรถขวางด้านหน้า รถคันติดกล้องจึงถอยหลัง เพื่อจะไปอีกเลน แต่กระบะขาวยังขับมาจอดขวางกลางถนน ไม่นานชายคนขับรถก็เดินลงมา ท่าทางเหมือนจะเอาเรื่อง

แต่ยังไม่ถึงรถคู่กรณี รถกระบะสีขาวกลับไหลเกือบตกข้างทาง ทำให้ชายคนขับกระบะต้องวิ่งกลับไปที่รถตัวเองทันที คลิปนี้ถูกโพสต์ไว้พร้อมข้อความว่า "ลงมาจากรถคิดว่าเรื่องจะยาว แต่ตอนจบเสียอาการเพราะรถไหล"

ขณะที่คนบนโลกออนไลน์ ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางคนบอกว่า ถ้ารถกระบะบรรทุกของมาหนัก ก็เข้าใจได้ที่ขับข้า แต่นี่เป็นรถเปล่า ๆ แถมเป็นถนนทำใหม่ ทำไมต้องขับแช่เลนขวา บ้างก็บอกว่า ถ้ารถไม่ไหล ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น หลายคนบอกว่าขับรถบนถนนต้องใจเย็น ๆ และถ้าขับช้าก็ไม่ควรแช่อยู่ในเลนขวา

ขอบคุณภาพจาก : Facebook เฮียขับรถ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark