ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงเครียดจัด! หลังศาลสั่งสืบคดีทารุณกรรมสัตว์ วางยาเบื่อหมา-แมวตาย 7 ตัว

เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงอายุ 68 ปี เครียดจัด ภายหลังศาลมีคำสั่งให้สืบคดี ทำให้เสียทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์ ตามที่เจ้าของหมา-แมว แจ้งจับวางยาเบื่อตายเกลื่อนรวม 7 ตัว

จากกรณี นางสาวกัญญาพัชร สร้อยสว่าง อายุ 24 ปี พร้อมด้วยญาติซึ่งเป็นผู้เลี้ยงสุนัขและแมวที่ถูกวางยาเบื่อตายในคราวเดียวกันทั้งหมด 7 ตัวรวด นำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีกับชายอายุ 68 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านคนหนึ่งในพื้นที่ตำบลบางคูวัด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ที่ก่อเหตุวางยาเบื่อสุนัขและแมวของเธอที่เลี้ยงไว้ในบ้านพักที่อยู่ใกล้กัน โดยนำยาเบื่อผสมกับไก่ต้ม ใส่ถุงพลาสติกมาโยนให้สุนัขและแมวในบ้านของเธอกิน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลา 22.00 น.ของวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดในซอยที่เกิดเหตุ จับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ ขณะที่ชายอายุ 68 ปี เดินถือถุงพลาสติกอยู่ในมือ จากนั้นก็โยนเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ และเดินกลับออกมาอย่างหน้าตาเฉย

จนกระทั่งสุดท้ายเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ภายหลังผู้เสียหายแจ้งความดังกล่าว พบว่าชายอายุ 68 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้เข้าพบตำรวจพร้อมให้ปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหาใน 2 ข้อหาคือ ทำให้เสียทรัพย์ และทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และปรับ 40,000 บาท

โดยตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสรุปสำนวนคดีส่งอัยการฟ้องศาล เมื่อวานนี้ (20 พ.ค.) ขณะที่ล่าสุด ศาลได้ปล่อยตัวชั่วคราว พร้อมกับมีคำสั่งให้สืบคดีภายใน 30 วัน ซึ่งเจ้าตัวเองถึงกับคอตกและเคร่งเครียด ต้องหาเงินนับหมื่นบาทเป็นค่าประกันตัว พร้อมกับยอมรับถึงสาเหตุที่ทำ เพราะเครียดและความดันขึ้น จนทนไม่ไหวกับเสียงสุนัขเห่าที่ได้ยินมานานเป็นปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark