ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คุมตัวหนุ่มควงภรรยาท้อง 8 เดือน ทำแผนฯ วิ่งราวกระเป๋าหญิงสูงอายุรถล้มหัวฟาดพื้น

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดีที่สามีและภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบหญิงสูงอายุ กระชากกระเป๋าจนรถล้มศีรษะฟาดพื้นได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดตำรวจจับตัวทั้ง 2 คนได้แล้ว โดยพบว่าฝ่ายหญิงตั้งครรภ์ 8 เดือนด้วย

นายอภิเชษฐ์ แก้วเกมทอง อายุ 21 ปี ถูกตำรวจคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังเขาร่วมกับ นางสาวสุกัญญา เทศพรพิกุล อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ที่กำลังตั้งท้องได้ 8 เดือน ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ นางสมพิศ ทองสายบัว อายุ 63 ปี

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 19 พฤษภาคม มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ได้ ขณะที่ นางสมพิศ ขี่รถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จากภาพจะเห็นว่า นายอภิเชษฐ์ และนางสาวสุกัญญา ขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ เมื่อได้โอกาส นางสาวสุกัญญา ก็กระชากกระเป๋านางสมพิศ เป็นเหตุให้รถล้มจนศีรษะฟาดพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ แต่คนร้ายทั้ง 2 คนไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจเร่งติดตามตัวทั้งคู่ทันที โดยได้เบาะแสว่าพวกเขาหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และตามไปติดตามตัวได้ พร้อมยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

นายอภิเชษฐ์ ยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยจะขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนหาเหยื่อ เลือกเฉพาะผู้หญิงและผู้สูงอายุ เขาอ้างว่าที่ทำลงไปเพราะต้องหาเงินใช้จ่าย และเก็บไว้เป็นเงินสำหรับให้ภรรยาคลอดลูก

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายอภิเชษฐ์ เคยถูกดำเนินคดีมาแล้ว 2 ครั้ง ในข้อหายาเสพติดและชิงทรัพย์ โดยก่อเหตุตั้งแต่ยังเป็นเยาวชน ล่าสุดเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และกลับมาก่อเหตุในลักษณะเดิมอีก

ตำรวจยังตรวจสอบพบว่า ก่อนก่อเหตุกับนางสาวสมพิศ พวกเขาร่วมกันชิงทรัพย์ นางก็เสาะ หมุดแหล๊ะ เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ครั้งนั้นได้กระเป๋าสะพาย มีเงินสด 2,600 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตำรวจคาดว่าอาจมีผู้เสียหายรายอื่นตกเป็นเหยื่อของสามีภรรยาคู่นี้อีก จึงสามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมได้

ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้เรียบร้อยแล้ว ก่อนคุมตัวไปดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark