ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดประทับใจ ตร.ทางหลวงไทรโยค เปิดหน่วยบริการช่วยเด็กเรียนออนไลน์ฟรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจทางหลวงไทรโยค เปิดหน่วยบริการประชาชนให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ที่ฐานะยากจน และไม่มีอินเทอร์เน็ต มานั่งเรียนออนไลน์ฟรี ระหว่างรอเปิดเทอม สร้างความประทับใจให้เด็กนักเรียน และพ่อแม่ผู้ปกครอง

ตำรวจทางหลวงไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เปิดสถานที่ภายในหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงไทรโยค ริมถนนสาย 323 พื้นที่หมู่ 2 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ให้เด็กนักเรียนที่ไม่มีอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์การเรียนมาเรียนออนไลน์ฟรี โดยตั้งโต๊ะที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง ในช่วงที่โรงเรียนยังคงปิดการเรียนการสอน และยังจัดเตรียมทั้งหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ ขนม และอาหารกลางวันไว้ให้เด็ก ๆ ที่เข้าเรียนด้วย

ด้าน สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เปิดเผยว่า ผู้ปกครองส่วนใหญ่ในพื้นที่มีอาชีพทำเกษตรกรรม แต่ละครอบครัวมีฐานะค่อนข้างยากจน และไม่มีอินเทอร์เน็ตตามบ้านไว้ให้ลูกหลานได้ใช้เรียนออนไลน์ จึงเปิดสถานที่เพื่อแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครองในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และช่วยให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสเรียนออนไลน์ระหว่างรอเปิดเทอมตามปกติ

ส่วนการจัดสถานที่จะเปิดให้เด็ก ๆ ได้เข้าเรียนตั้งแต่ 08.30-17.00 น. โดยเรียนตามตารางของแต่ละชั้นเรียนที่ระบุไว้ และแต่ละกลุ่มก็เน้นให้จัดให้มีเด็กไม่เกิน 4 คน เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างตามมาตรการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark