ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชื่นชม ตำรวจใจดี นำโน้ตบุ๊กไม่ใช้งาน แบ่งปันเด็ก ๆ เรียนออนไลน์

เช้านี้ที่หมอชิต - ชื่นชม ตำรวจใจดี นำโน้ตบุ๊กส่วนตัวที่ไม่ได้ใช้งาน มาตั้งโต๊ะแบ่งปันเด็ก ๆ เรียนออนไลน์หน้าห้องทำงาน หลังพบเด็กนั่งจ้องจอโทรศัพท์มือถือกลัวสายตาเสีย

เด็กนักเรียนชายและหญิงจากโรงเรียนมัธยมศึกษาบ้านบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี กำลังนั่งเรียนออนไลน์ผ่านหน้าจอโน้ตบุ๊กกันอย่างตั้งใจ เพราะกลัวว่าจะเรียนตามเพื่อนไม่ทัน ภายหลังนั่งเรียนผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่มีขนาดเล็กอยู่หลายวัน

จนกระทั่งมีตำรวจนายหนึ่งผ่านไปเห็น จึงเกิดไอเดีย นำโน้ตบุ๊กส่วนตัวที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว 2 เครื่อง มาตั้งโต๊ะให้เด็ก ๆ เรียนออนไลน์ เพื่อจะได้ไม่ต้องจ้องโทรศัพท์มือถือนาน ๆ ทำให้สายตาเสีย แถมยังเป็นการแบ่งปันสิ่งของที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์อีกด้วย และพบว่าภายหลังตั้งโต๊ะเรียนออนไลน์ ในหน่วยบริการตำรวจทางหลวงนาดี ปรากฏว่ามีเด็ก ๆ ในหมู่บ้านผลัดเปลี่ยนกันมาเรียนอย่างไม่ขาดสาย ทั้งเด็กชั้นประถมฯ และมัธยมศึกษา

จากการลงพื้นที่สำรวจของทีมข่าว พบว่าชาวบ้านตำบลบุพราหมณ์ อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำนา มีรายได้น้อย ฐานะค่อนข้างยากจน แถมยังอยู่ห่างไกลความเจริญ ขณะที่บางบ้านไม่มีทีวี ไม่มีโทรศัพท์มือถือ และไม่มีอินเทอร์เน็ต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark