ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศบค.เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 คน หวั่น จ.ชัยภูมิ เป็นพื้นที่เสี่ยง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในบ้านเราเพิ่มขึ้น 3 คน โดย 2 คนแรกมีประวัติเดินทางไปในที่ชุมชน ซึ่งผู้ป่วยรายที่ 2 ได้เดินทางไปที่จังหวัดชัยภูมิ ทำให้ ศบค.หวั่นว่าอาจจะเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. บอกว่า เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.) มีผู้ติดเชื้อใหม่ 3 คน ทำให้ยอดสะสมอยู่ที่ 3,037 คน รักษาหายและกลับบ้านรวม 2,897 คน เพิ่มขึ้น 9 คน ยังอยู่ในโรงพยาบาล 84 คน โดยไม่มีผู้เสียชีวิต

ผู้ติดเชื้อ 3 คนนี้ มีอยู่ 2 คน เดินทางไปในสถานที่ชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว และสถานบริการ คนแรกเป็นชายอายุ 72 ปี อยู่ในกรุงเทพมหานคร มีโรคประจำตัว คือ เบาหวาน และมะเร็งปอด เดินทางไปที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง และยังไปที่ร้านตัดผมย่านประชาชื่น จากนั้นเป็นไข้ ไอ้ มีเสมหะ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชน ก่อนจะย้ายมาที่โรงพยาบาลรัฐเดิม และตรวจพบเชื้อโควิด-19 วันที่ 20 พฤษภาคม ถือเป็นกลุ่มเสี่ยง เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ และยังเดินทางไปในสถานที่เสี่ยง ทั้งโรงพยาบาล และร้านตัดผม

ผู้ป่วยรายที่ 2 เป็นชายชาวเยอรมัน อายุ 42 ปี ไม่มีโรคประจำตัว ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ แต่เดินทางไปหาญาติที่จังหวัดชัยภูมิ นานครึ่งเดือน ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน - 16 พฤษภาคม ระหว่างนั้นมีญาติคนหนึ่งเป็นไข้ คอแห้ง แต่ไม่ได้ไปตรวจรักษา ซึ่งชายชาวเยอรมันคนนี้ยังได้ไปที่ห้างสรรพสินค้าในจังหวัดชัยภูมิ จากนั้นกลับมากรุงเทพฯ และตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน วันที่ 18 พฤษภาคม และพบว่าติดเชื้อ ซึ่งคุณหมอทวีศิลป์ บอกว่า จังหวัดชัยภูมิน่าจะยังถือว่าเป็นพื้นที่เสี่ยง

ขณะที่ผู้ป่วยรายที่ 3 เป็นหญิงอายุ 25 ปี เพิ่งเดินทางกลับจากเรียนภาษาที่ประเทศฟิลิปปินส์ และเข้าพักในสถานกักกันของรัฐ ตรวจพบว่าติดเชื้อ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม โดยไม่มีอาการป่วย

โฆษก ศบค. บอกว่า จำนวนผู้ติดเชื้อในบ้านเราที่ยังเป็นเลขหลักเดียวติดต่อกันหลายวัน เป็นผลมาจากความร่วมมือร่วมใจของทุกคนในช่วง 7-14 วันที่ผ่านมา และหากต้องการจะให้มีการผ่อนคลายมาตรการระยะที่ 3 ก็จำเป็นต้องร่วมมือกันต่อไป เพื่อไม่ให้การแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark