ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวา! หลังฝรั่งเยอรมันติดเชื้อโควิด-19 เร่งนำตัวกลุ่มเสี่ยงตรวจหาเชื้อ

เช้านี้ที่หมอชิต - ผวาทั้งหมู่บ้าน ภายหลังพบชาวเยอรมัน ติดเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่นำตัวคนใกล้ชิด ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด ส่งโรงพยาบาล เร่งตรวจหาเชื้อโรคในทันที

รถพยาบาลฉุกเฉินของ อบต.แห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ได้พาตัวหญิงชรารายนี้ ซึ่งเป็นแม่ยายของชายชาวต่างชาติ สัญชาติเยอรมัน อายุ 42 ปี ที่ติดเชื้อโรคโควิด-19

กลับมาส่งที่บ้านพัก ภายหลังพาตัวเธอไปตรวจหาเชื้อโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาล เนื่องจากเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงคนใกล้ชิดของลูกเขยชาวเยอรมันที่ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็น 1 ใน 3 คนของผู้ป่วยรายใหม่ ที่ตรวจพบล่าสุด เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.)

จากการสอบถามแม่ยายของชาวเยอรมัน บอกว่า ไม่รู้สึกกลัวว่าจะติดเชื้อโรคโควิด-19 จากลูกเขย เพราะปกติก็อยู่คนละบ้านกัน และไม่ได้ไปสุงสิงด้วย ขณะที่เชื้อในตัวลูกเขยที่ตรวจพบ ก็อยู่ในช่วงระยะฟักตัว ยังไม่สามารถแพร่เชื้อได้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าไปติดเชื้อโควิด-19 มาจากไหน

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าบ้านพักของชาวเยอรมันผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 รายล่าสุดของจังหวัดชัยภูมิ และบ้านใกล้เคียง ซึ่งเป็นบ้านของเครือญาติถูกปิดเงียบ เนื่องจากทุกคนในบ้าน 7 คน รวมถึงบ้านญาติที่อยู่ใกล้เคียงอีกกว่า 10 คน ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล และกักตัวไว้ตามมาตรการ

ขณะที่บรรดาชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันที่รู้ข่าว ต่างก็หวาดผวาไปตาม ๆ กัน พร้อมกับปิดบ้านเงียบ ไม่มีใครออกไปไหนมาไหน เหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark