ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิด สวนพฤกษศาสตร์ ทั่วประเทศ คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังปิดให้บริการไปในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ล่าสุด สวนพฤกษศาสตร์ทั่วประเทศ กลับมาเปิดให้บริการแล้ว พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19

นายรณรงค์ เส็งเอี่ยม ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ เปิดเผยว่า องค์การสวนพฤกษศาสตร์ พร้อมเปิดให้เข้าชมสวนพฤกษศาสตร์ ในสังกัดทั่วประเทศแล้ว 5 แห่ง คือ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดเชียงใหม่, สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในพระราชดำริ, สวนพฤกษศาสตร์ระยอง, สวนพฤกษศาสตร์ขอนแก่น และสวนพฤกษศาสตร์พระแม่ย่า สุโขทัย โดยช่วงวันที่ 19-31 พฤษภาคม สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จังหวัดเชียงใหม่ จะเปิดให้เข้าชมได้ฟรี ไม่เสียค่าธรรมเนียมบัตรผ่านประตู และยานพาหนะ

ผู้อำนวยการองค์การสวนพฤกษศาสตร์ บอกอีกว่า เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ จึงได้เพิ่มมาตรการป้องกันและลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการจัดระบบคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ให้ผู้ใช้บริการทุกคนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า มีจุดให้บริการเจลแอลกอฮอล์ การลงทะเบียนใช้แพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" จำกัดจำนวนผู้เข้าชมสวน การเว้นระยะห่างทุกจุดที่ให้บริการ รวมถึงการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาส่วนใหญ่ได้ป้องกันตัวเอง ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และล้างมือบ่อย ๆ

สำหรับไฮไลต์ของสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ อยู่ที่การชมธรรมชาติมุมสูงเหนือยอดไม้ หนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่สะพานคาโนปี้ วอล์กเวย์ (Canopy Walkway) รวมทั้งอาคารเรือนกระจก ที่จัดแสดงพรรณไม้หายากจากทั่วโลก โดยแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 300 คน ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามารวมกันกว่า 1,500 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark