ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เผยปมเหตุนายช่างเครียด กราดยิง 3 ศพ สวท.พิษณุโลก

ประเด็นเด็ด 7 สี - พยานเผยนาทีนายช่างเครื่องส่งสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก กราดยิง ผอ.สถานีฯ พร้อมเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต ขณะกำลังจัดรายการออกอากาศ รวม 3 ศพ เจ็บสาหัส 1 คน พบปมเหตุเกิดจากความเครียดปัญหาขัดแย้งในที่ทำงาน ที่สะสมมานาน

นี่เป็นภาพนาทีที่ตำรวจเข้ารวบตัว นายวิม สอนสุข นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่งของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก หลังเขากราดยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ก่อนเดินออกมามอบตัวกับตำรวจ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของสถานีฯ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณสนามหญ้าข้างสถานี เมื่อเข้าไปในตัวอาคารบริเวณห้องโถง พบศพ นายจิราวุฒิ สุเมธเทพาพันธ์ ตำแหน่งช่างไฟฟ้า นอนเสียชีวิตจมกองเลือด และภายในห้องส่ง ยังพบศพของ นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ ตำแหน่งช่างไฟฟ้าอีก 1 ศพ รวมทั้งหมด 3 ศพ, นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 1 คน คือ นายปรุง จันทร์แดง ตำแหน่งช่างเครื่องส่ง เจ้าหน้าที่เร่งส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาล

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะเธอนั่งทำงานอยู่ จู่ ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ก่อนจะเห็นนายวิม วิ่งตามไล่ยิงผู้อำนวยการสถานีฯ ออกไปข้างนอก ด้วยความกลัวเธอจึงรีบหลบลงใต้โต๊ะทำงาน ก่อนจะได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นต่อกันอีกหลายนัด

หลังเกิดเหตุนายวิมไม่ได้หลบหนีไปไหน เขารอมอบตัวกับตำรวจด้วยสีหน้าที่ตึงเครียด ตำรวจพาเขาไปสงบสติอารมณ์ก่อนคุมตัวไปค้นหาของกลาง พร้อมกับชี้จุดก่อเหตุ เบื้องต้นนายวิม อ้างว่า มีอาการเครียดจากปัญหาในที่ทำงาน เพราะก่อนหน้านี้ผู้อำนวยการสถานีฯ ได้เรียกประชุมเรื่องการเตรียมรื้อบ้านพักข้าราชการหลังเก่าออกเพื่อสร้างใหม่ ทำให้นายวิมต้องย้ายมาอยู่ห้องหลังสถานีฯ ชั่วคราว ส่วนเครื่องมือวิทยุสื่อสารต่าง ๆ ที่เคยเก็บไว้ในห้อง ผู้อำนวยการสถานีฯ ก็จะขนย้ายไปเก็บไว้ที่บ้านพักของตัวเองก่อน เพราะกลัวทรัพย์สินข้าราชการจะหาย นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาเกิดความเครียด ทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานและผู้อำนวยการสถานีฯ มาแล้วหลายครั้ง

ตำรวจระบุว่า นายวิมเตรียมทั้งมีดและปืนอีก 2 กระบอก เดินเข้ามาในสถานีฯ ตรงไปยิงใส่หัวหน้าช่างที่กำลังจัดรายการอยู่เสียชีวิต ก่อนจะออกมายิงนายช่างอีกคนที่เข้ามาเห็นเหตุการณ์ และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ผู้อำนวยการสถานีฯ เข้ามาพอดี นายวิมจึงถือปืนออกไปไล่ยิงเสียชีวิตเป็นศพที่ 3 

หลังชี้จุดก่อเหตุ ตำรวจคุมตัวนายวิมไปสอบปากคำต่อที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก โดยผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 6 ได้เน้นย้ำตำรวจทุกนายให้ดูแลผู้ต้องหาอย่างใกล้ชิด เพราะมีอาการเครียดอย่างรุนแรง เกรงว่าผู้ต้องหาอาจฆ่าตัวตายได้ ในระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark