ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวทำแผนฯนายช่างมือยิง 3 ศพ สวท.พิษณุโลก เผยนาทีไล่ยิงทีละศพ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวนายช่างยิง 3 ศพ สวท.พิษณุโลก ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เผยนาทีระทึกไล่ยิงทีละศพ อ้างโมโหจนคุมสติไม่อยู่ หลังก่อเหตุเครียดจัดจนอยากฆ่าตัวตาย แต่ครอบครัวขอไว้ จึงยอมมอบตัวกับตำรวจเพื่อชดใช้กรรมตามกฎหมาย

นี่เป็นภาพขณะที่ นายวิม สอนสุข ถูกตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากเมื่อวานนี้ (27 พ.ค.) เขาบุกเข้าไปยิงเพื่อนร่วมงานเสียชีวิต 3 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ภายในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก

จุดแรก คือบริเวณห้องโถงด้านหน้าอาคาร เป็นจุดที่ นายจิรวุฒิ สุเมธเทพาพันธ์ และ นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ ตำแหน่งช่างไฟฟ้าอาวุโส กำลังปีนบันไดปรับกล้องวงจรปิดอยู่ เขาชักปืนยิงนายจิรวุฒิ 3 นัดเสียชีวิต

จุดที่สอง คือในห้องจัดรายการวิทยุ เป็นจุดที่นายภูมิศรัณญ์วิ่งหนีมาซ่อนตัวอยู่หลังตู้ไฟ นายวิมตามมายิงใส่อีก 5 นัดเสียชีวิต

จุดที่สาม คือบริเวณหลังอาคาร จุดที่นายวิ เข้ามาพบกับ นายสานิตย์ บุตรมางกูล ซึ่งเป็นผู้อำนวยการของสถานีฯโดยบังเอิญ จุดนี้เขาอ้างว่าไม่ตั้งใจจะฆ่านายสานิตย์ แต่ถูกนายสานิตย์เข้าต่อสู้ยื้อแย่งปืนจากมือจนปืนลั่น เขาจึงคว้าเอามีดเครื่องรางที่พกติดตัว ออกมาแทงนายสานิตย์ จนเสียชีวิต

ต่อมาจุดที่สี่ เป็นจุดที่ นายปรุง จันทร์แดง ตำแหน่งช่างเครื่องส่ง เข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงยิงใส่จนบาดเจ็บ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกัน

นายวิมเผยชนวนการก่อเหตุครั้งนี้ ว่าเกิดจากความเครียดที่มักถูกเพื่อนร่วมงานและผู้อำนวยการสถานีฯตำหนิ เรื่องของหายมาแล้วหลายครั้ง วันเกิดเหตุระหว่างที่เขานั่งกินยาประจำตัวอยู่ จู่ ๆ นายจิรวุฒิ นายช่างไฟฟ้าอาวุโส ก็โทรศัพท์มาหาเขา บอกว่าเครื่องออสตินหม้อแปลงแกนอากาศ ที่ไว้สำหรับใช้กับยอดเสาไฟหายไป ให้เขาไปหามาให้ ซึ่งเขาก็บอกไปแล้วว่าไม่ได้เอาไป และไปตามหาให้จนเจอ แต่นายจิรวุฒิกลับบอกว่า นี่ไม่ใช่ออสตินที่เขาตามหา พร้อมต่อว่าเขา ซึ่งขณะนั้นเขาก็ไม่เข้าใจว่านายจิรวุฒิให้เขาตามหาอะไรกันแน่ นี่จึงเป็นสาเหตุทำให้เขาโมโห กลับไปเอาปืน 2 กระบอกมาก่อเหตุ

นายวิมอ้างว่า หลังก่อเหตุได้โทรศัพท์ไปสั่งลาครอบครัว ว่าจะฆ่าตัวตาย แต่ครอบครัวช่วยกันเกลี้ยกล่อมจนทำให้เขาใจเย็นลง และยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจเพื่อชดใช้กรรม

ตำรวจระบุว่า ตลอดการทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้ (28 พ.ค.) ผู้ต้องหาให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบว่านายวิมมีอาการทางประสาท

ด้านญาติของผู้เสียชีวิตที่ยังอยู่ในอาการเสียใจ หลังเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ได้นิมนต์พระสงฆ์เข้ามาทำพิธีเชิญวิญญาณ ตามความเชื่อทางศาสนา และนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดเพื่อให้วิญญาณไปสู่สุคติ

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า และมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองกับนายวิม โดยตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark