ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

หญิงเดินหน้าร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังสามีหอบเงินรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาทหลบหนี

ประเด็นเด็ด 7 สี - หญิงอายุ 45 ปี ยื่นเรื่องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เดินหน้าทวงสิทธิ หลังสามีนำเงินที่ได้จากการถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จำนวน 12 ล้านบาทหลบหนี

หญิงอายุ 45 ปี พร้อมนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับนายธณกร หอมชื่น ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อขอให้ติดตามกรณีสามีอายุ 51 ปี ที่นำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 หมายเลข 589227 ไปขึ้นเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท จากนั้นแบ่งให้เพียง 400,000 บาท ก่อนจะเก็บเสื้อผ้าหนีออกจากบ้านและติดต่อไม่ได้อีก

หญิงอายุ 45 ปี เปิดเผยว่า เธออยู่กินกับชายอายุ 51 ปี มานานกว่า 2 ปีแล้ว ใช้เงินกระเป๋าเดียวกัน เป็นค่าใช้จ่ายในบ้านและอยู่กินกัน วันนี้เธอรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดยื่นให้ศูนย์ดำรงธรรมช่วยติดตามตัวสามีมาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทนี้ ที่ผ่านมาคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เงินที่ใช้ซื้อลอตเตอรี่ก็เป็นของเธอ แต่สามีเก็บลอตเตอรี่เอาไว้ ตอนถูกรางวัลก็ไม่บอก

นายรณรงค์ เปิดเผยว่า ถึงแม้ทั้งสองคนจะไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน แต่อยู่กินฉันสามีภรรยามานานกว่า 2 ปีแล้ว แม้สามีจะอ้างว่าเป็นคนซื้อลอตเตอรี่ แต่เงินที่จ่ายก็เป็นเงินภรรยา จึงเป็นกรรมสิทธิ์ร่วม ซึ่งเงินรางวัลที่ได้ก็ต้องนำมาแบ่งกัน

ผู้เสียหายบอกด้วยว่า สาเหตุที่มาร้องศูนย์ดำรงธรรม เพราะไม่อยากให้เป็นคดีความ ซึ่งหลังจากนี้ภายใน 15 วัน ศูนย์ดำรงธรรมจะเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ย โดยมีอัยการเข้าร่วมด้วย เพราะเกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมาก แต่หากผู้เสียหายยืนยันจะดำเนินคดีก็จะเข้าข่ายความผิดยักยอกทรัพย์ เพราะเงินที่ใช้ซื้อลอตเตอรี่เป็นของฝ่ายหญิง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark