ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อดีต รปภ.เมา คว้ามีดขอฟันคอเพื่อนบ้านดับ อ้างฉุนถูกด่า-ใช้เท้าถีบหน้า

ประเด็นเด็ด 7 สี - อดีต รปภ.อายุ 60 ปี ดื่มเหล้าจนเมาได้ที่ ใช้มีดขอฟันคอเพื่อนบ้านดับคาที่ อ้างโมโหที่ถูกด่าทอถึงบุพการี และใช้เท้าถีบหน้า

ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลอิสาณ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ พบศพนายบรรพต คลีกร อายุ 56 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพสวมกางเกงขาสั้นตัวเดียว ที่บริเวณลำคอด้านซ้ายถูกฟันเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองเต็มพื้น 

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเขาเผาถ่านอยู่ข้างบ้าน เมื่อหันมาอีกทีก็เห็นนายบรรพต ถูกนายสังเวช พยุครัมย์ อายุ 60 ปี ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกันฟันจนเสียชีวิต จากนั้นนายสังเวช ได้ถือมีดขอที่ฟันคอนายบรรพต ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป พร้อมบอกว่าจะไปมอบตัวที่โรงพัก

ด้านลูกสาวผู้เสียชีวิต เล่าทั้งน้ำตาว่า พ่อกับนายสังเวช เป็นเพื่อนบ้านกัน ที่ผ่านมามักดื่มเหล้าด้วยกันเป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยรู้ว่ามีเรื่องทะเลาะบาดหมางอะไรกัน ถึงฆ่าพ่อของเธออย่างโหดเหี้ยมแบบนี้ เธอรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต

ส่วนนายสังเวช ได้ไปมอบตัวที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมมีดขอที่ใช้ก่อเหตุ เขาบอกว่า เคยเป็น รปภ.ที่กรุงเทพฯ ก่อนจะกลับมายึดอาชีพเผาถ่านขายที่บ้าน เขายอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุ เพราะแค้นที่ถูกผู้เสียชีวิตด่าทอถึงบุพการีหลายครั้ง และล่าสุดใช้เท้าถีบหน้า จึงโมโหคว้ามีดขอสำหรับผ่าท่อนฟืนไปฟันคอนายบรรพต จนล้มลงเสียชีวิต 

เบื้องต้น ตำรวจได้ให้ผู้ต้องหาเป่าตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด พบว่าสูงถึง 157 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน แจ้งข้อฆ่าคนตายโดยเจตนา พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และมีอัตราโทษสูง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark