ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย ลุยเอาผิด ตร.ระนอง หลังถูกจับคดียาบ้า-ติดคุกฟรี 14 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตแชมป์มวย WBC เอเชีย ร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เอาผิดตำรวจระนอง หลังถูกจับในคดียาบ้า 3 ล้านเม็ด เพราะรถที่ใช้ขนยาเสพติดมีชื่อเขาเป็นเจ้าของ แต่ยืนยันว่าได้ขายต่อและโอนลอยไว้นานแล้ว ทำให้ติดคุกฟรีนาน 14 เดือน

นายอัจฉริยะ วิโรจน์สุโนบล หรือ แม็กซ์ อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม อดีตแชมป์สภามวยแห่งเอเชีย หรือ WBC เอเชีย รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต พร้อมครอบครัวและทนายความ เข้าร้องขอความเป็นธรรมกับ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยมีตัวแทนเป็นผู้รับเอกสาร

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เขาถูกตำรวจ สภ.เมืองระนอง จับในคดีร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ที่สนามบินดอนเมือง ขณะกำลังเดินทางไปชกมวยชิงแชมป์ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหารวมเขาด้วย จำนวน 10 คน ของกลางยาบ้า 3 ล้านเม็ด

ระหว่างถูกคุมขัง เขาถูกตีตรวน สูญเสียอิสรภาพ ต้องกินยาทุกวัน ใช้ธรรมะเข้าข่ม และหมดอนาคตในวงการมวย ถูกยึดเข็มขัดแชมป์ ทั้งที่ตำรวจมีหลักฐานเพียงเขามีชื่อเป็นเจ้าของรถเก๋งที่เครือข่ายยาเสพติดใช้ขนยาบ้า โดยไม่มีหลักฐานอื่นประกอบ

ระหว่างถูกดำเนินคดีเขาหาหลักฐานมายืนยันต่อศาล เช่น หลักฐานการซื้อขายรถให้นักมวยรุ่นพี่ และมีการโอนลอยไว้ตั้งแต่ปี 2558 ต่อมานักมวยรุ่นพี่ขายต่อให้เต็นท์รถมือสองในจังหวัดนครปฐม ก่อนที่เต็นท์จะขายให้หนึ่งในเครือข่ายยาเสพติด เมื่อปี 2561 รวมถึงสามารถระบุวันเวลาและสถานที่ในช่วงเกิดเหตุ ยืนยันว่าเขาอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ไม่ใช่อยู่ที่ระนอง ต่อมาตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาในคดี 8 คน มาชี้ตัวในเรือนจำ ทั้งหมดยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักกับเขามาก่อน

จากพยานหลักฐานดังกล่าวทำให้เดือนธันวาคม 2562 ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง นายอัจฉริยะ ก่อนจะมีคำสั่งปล่อยตัวออกมาเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมต้องโทษติดคุกนาน 14 เดือน จึงนำเรื่องเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เอาผิดตำรวจชุดจับกุม พร้อมเตือนเรื่องการซื้อขายรถมือสอง โดยเฉพาะการโอนลอยให้ระวัง เพราะถึงแม้เขาจะบริสุทธิ์ ได้รับอิสรภาพแล้ว แต่ไม่สามารถกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้ เนื่องจากสังคมมองว่าเคยเป็นคนต้องโทษ แต่เขาก็จะพยายามกลับมาฝึกซ้อมต่อ เพื่อขึ้นชกมวยต่อไปในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark