ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงร้องทวงสิทธิ หลังสามีหอบเงินถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท หนี

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงอายุ 45 ปี เข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดนนทบุรี ทวงสิทธิหลังสามีนำเงินที่ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 12 ล้านบาท หลบหนี

เมื่อวานนี้ (1 มิ.ย.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาหญิงอายุ 45 ปี เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดนนทบุรี เพื่อขอให้ติดตามเรื่องทวงสิทธิ หลังสามีอายุ 51 ปี นำลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563 หมายเลข 589227 ไปขึ้นเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท แล้วแบ่งเงินให้เพียง 400,000 บาท ก่อนเก็บเสื้อผ้าหนีออกจากบ้านไป

หญิงอายุ 45 ปี เล่าว่า อยู่กินกับสามีมานานกว่า 2 ปี โดยใช้เงินกระเป๋าเดียวกันเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน ซึ่งเธอได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดยื่นให้ศูนย์ดำรงธรรมช่วยติดตามตัวสามีมาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทนี้ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้รับความเป็นธรรม เงินที่ซื้อลอตเตอรี่ก็เป็นของเธอ แต่สามีเก็บลอตเตอรี่เอาไว้ แถมตอนถูกรางวัลก็ไม่บอกด้วย ส่วนสาเหตุที่มาร้องศูนย์ดำรงธรรม เพราะไม่อยากให้เป็นคดีความ

ด้าน ทนายรณณรงค์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม บอกว่า ทั้งสองคนไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่อยู่กินฉันสามีภรรยามานานกว่า 2 ปี แม้สามีจะอ้างว่าเป็นคนซื้อลอตเตอรี่ แต่เงินที่จ่ายก็เป็นเงินของภรรยา จึงเป็นกรรมสิทธิ์ร่วม เงินรางวัลที่ได้จึงต้องนำมาแบ่งกัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ และภายใน 15 วัน หลังจากนี้ จะเรียกทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ย โดยมีอัยการเข้าร่วมด้วย เพราะเกี่ยวข้องกับเงินจำนวนมาก หากผู้เสียหายยืนยันจะดำเนินคดี จะเข้าข่ายความผิดยักยอกทรัพย์ เพราะเงินที่ใช้ซื้อลอตเตอรี่เป็นของฝ่ายหญิง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark