ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แม่-เพื่อน เชื่อพริตตีสาวถูกฆาตกรรม เผยผลชันสูตรมีฟันหายไปหลายซี่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ความคืบหน้าคดีพริตตีสาวที่หายตัวไปและเคยถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจเป็น 1 ในเหยื่อที่ถูกฆาตกรรมโดย "ไอซ์ หีบเหล็ก" นำไปสู่การค้นหาความจริง กลับกลายเป็นอีกหนึ่งคดีที่ต้องไขปมปริศนา เมื่อดีเอ็นเอของหญิงสาวไปตรงกับศพหญิงนิรนามที่ถูกฝังอยู่ในสุสานมานานกว่า 6 ปี โดยแม่และเพื่อนเชื่อว่า เธออาจถูกฆาตกรรมโดยแฟนหนุ่มชาวไทย ล่าสุดวันนี้ครอบครัวขุดศพหญิงสาวไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาแล้ว ติดตามรายงานจากคุณ สิริรัตน์ รัตนสิมานนท์

แม่ของนางสาวยุพา ศรีเดช หรือ ออย พริตตีสาวอายุ 23 ปี ขุดศพของลูกสาว ซึ่งถูกฝังเป็นศพนิรนามอยู่ในสุสานไตรคุณธรรม พื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มาตั้งแต่ปี 2557 เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา หลังครอบครัวตามหาหญิงสาวมานานกว่า 6 ปี กระทั่งเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีชื่อของเธอปรากฏว่าอาจเป็น 1 ในเหยื่อทั้ง 3 ราย ที่ถูกนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก ฆาตกรรมอำพราง แต่เมื่อเปรียบเทียบช่วงเวลาที่เธอหายตัวไป กลับไม่สอดคล้องกับนายอภิชัย ที่ขณะนั้นต้องโทษอยู่ในเรือนจำ

ด้านมูลนิธิกระจกเงาตรวจสอบ พบว่านางสาวยุพา ทำงานอยู่ในอำเภอศรีราชา ก่อนจะหายตัวไป จนพบว่ารูปพรรณ การแต่งกายและช่วงเวลา ใกล้เคียงกับหญิงนิรนาม ที่ถูกพบเป็นศพอยู่บริเวณพงหญ้าข้างทาง ทางเข้าสุสานอีกแห่งในตำบลบึง อำเภอศรีราชา เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ปี 2557 ก่อนที่ผลดีเอ็นเอจะยืนยันชัดเจนว่าเป็นคนเดียวกัน

เพื่อนผู้เสียชีวิต บอกว่า แชตข้อความพูดคุยกับหญิงสาวครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมปีเดียวกัน และไม่ได้ติดต่อกันอีกเพราะนึกว่ายังโกรธเคืองเรื่องที่มีปัญหากันเล็กน้อย กระทั่งผ่านไป 1 ปีได้ลองติดต่อกลับไปอีกครั้ง จึงรู้ว่าเพื่อนหายตัวไป และไม่ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวบนเฟซบุ๊กมานานแล้ว ซึ่งผิดปกติ เมื่อสอบถามแฟนหนุ่มของเพื่อน อ้างว่า ก่อนหน้านี้ ทะเลาะและตบหญิงสาวเพราะเรื่องหึงหวง ทำให้อีกฝ่ายน้อยใจ หิ้วกระเป๋าเสื้อผ้าขึ้นรถไปกับชายไทยอีกคน

เพื่อนสนิทของนางสาวยุพา ยอมรับว่า ขณะนั้นเพื่อนคบซ้อนหนุ่มชาวไทยกับชายชาวไต้หวัน โดยในช่วงเดือนพฤษภาคมปีนั้น เธอมาพักอยู่ด้วยแต่กลับบ้านไปก่อนไม่กี่วัน จนผ่านไปประมาณ 1 เดือน ชายชาวไต้หวันโทรมาบอกว่าเพื่อนหายไป และมีชายคนหนึ่งนำรถยนต์ของหญิงสาวมาคืน

จากนั้น เธอได้สอบถามไปยังชายคนดังกล่าว ซึ่งอยู่กับหญิงสาวเป็นคนสุดท้าย อีกฝ่ายอ้างว่าทะเลาะกัน แล้วหญิงสาวหิ้วกระเป๋าออกไปโดยมีคนมารับ และจอดรถยนต์ทิ้งไว้ทั้งที่เพิ่งออกใหม่ได้ไม่นาน ก่อนจะพบเป็นศพเสียชีวิตอยู่ห่างจากที่พักของชายคนดังกล่าวไม่ไกล

ขณะเดียวกันผลการชันสูตรจากแพทย์ ระบุว่า ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่ฟันทั้งด้านบนและด้านล่างหายไปหลายซี่

เช่นเดียวกับแม่ของนาวสาวยุพา เชื่อว่าลูกน่าจะถูกฆาตกรรม แล้วนำศพมาทิ้งอำพราง พร้อมอยากให้ตำรวจเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง คืนความเป็นธรรมให้กับครอบครัว

ด้านผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า ขณะนี้สอบปากคำไปแล้วหลายปาก แต่ยังไม่มีใครเป็นผู้ต้องสงสัย เบื้องต้นได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อเร่งคลี่คลายคดี พร้อมเตรียมสอบปากคำแพทย์ที่ทำการชันสูตร เพื่อยืนยันให้ชัดเจนอีกครั้งว่าเป็นการฆาตกรรมหรือไม่.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark