ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ใหญ่บ้านรีบไปประชุม ขับกระบะข้ามทางรถไฟ จุดลักผ่าน ไม่มีเครื่องกั้น ถูกชนเสียชีวิตคาที่

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ใหญ่บ้านกำลังขับรถกระบะไปประชุม ระหว่างทางได้ข้ามทางรถไฟ ซึ่งเป็นจุดลักผ่าน ไม่มีเครื่องกั้น  เป็นจังหวะเดียวกับที่รถไฟมาพอดี จึงเกิดอุบัติเหตุ ทำให้ผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต

รถกระบะคันที่ประสบอุบัติเหตุ อยู่ในสภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ตกลงไปในร่องข้างทางรถไฟบ้านธารหวาย หมู่ 12 ตำบลสระทะเล อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ มี นายดอกรัก มีมุข ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ตำบลนิคมเขาบ่อแก้ว เป็นคนขับ ถูกรถทับเสียชีวิตติดอยู่ด้านใน ขณะที่ญาติของผู้เสียชีวิตมาดูที่เกิดเหตุ ต่างร้องไห้เสียใจต่อการจากไปอย่างกะทันหัน

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดซากรถกระบะ เพื่อนำตัวผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ และให้แพทย์นำไปชันสูตรที่โรงพยาบาล

ญาติผู้เสียชีวิตบอกว่า ช่วงเช้าวานนี้ (2 มิ.ย.) นายดอกรัก กำลังจะไปประชุม ที่ที่ว่าการอำเภอพยุหะคีรี แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน โดยจุดเกิดเหตุเป็นทางลักผ่านข้ามรางรถไฟ จึงไม่มีเครื่องกั้น และเป็นจุดตัดระหว่างสถานีเขาทอง กับสถานีเนินมะกอก ซึ่งบริเวณนี้กำลังทำทางขยายรางรถไฟอยู่

กลุ่มคนงานที่กำลังก่อสร้างทาง และเห็นเหตุการณ์ บอกว่า แม้จุดนี้จะไม่มีสัญญาณเครื่องกั้น แต่ก็มีพนักงานมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับรถที่ข้ามรางผ่านไปมา เพื่อความปลอดภัย โดยช่วงเกิดเหตุ ได้ส่งสัญญาณห้ามรถกระบะคันดังกล่าวแล้ว ซึ่งคนขับได้จอดหยุด แต่จู่ ๆ ก็เห็นว่ารถพุ่งข้ามทางรถไฟ เป็นจังหวะเดียวกับที่รถไฟขบวนธรรมดาที่ 202 ดีเซล 4501 กำลังเดินทางมุ่งหน้าสู่จุดหมายปลายทางจังหวัดพิษณุโลก ผ่านมาพอดี จึงพุ่งชนอย่างจัง

ตำรวจ คาดว่าในจังหวะที่จอดรถ คนขับรถกระบะน่าจะลืมเปลี่ยนเป็นเกียร์ว่าง แล้วอาจจะเผลอปล่อยเบรก ทำให้รถพุ่งขึ้นไปบนรางรถไฟ ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุสลดขึ้น ซึ่งตำรวจจะสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark