ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวโวยร้านหมูกระทะบุฟเฟต์ให้กุ้งแค่ 5 ตัว พอถามเจอสวนกลับ อ่านหนังสือไม่ออก

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวโวยร้านหมูกระทะบุฟเฟต์ให้กุ้งแค่ 5 ตัว พอถามเจอสวนกลับ อ่านหนังสือไม่ออก เจ้าของร้านสั่งพักงานแอดมินเพจแล้ว

หญิงคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กว่า ร้านหมูกระทะจัดโพรโมชันพิเศษ อาหารทะเลอิ่มไม่อั้น 149 บาท แต่กลับให้กุ้งแค่ 5 ตัว พอโพสต์ถาม กลับเจอแอดมินเพจของร้านสวนกลับว่า อ่านหนังสือไม่ออกให้ไปเรียนมาใหม่ ล่าสุดเจ้าของร้านสั่งพักงานแอดมินเพจ และพนักงานแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพหน้าเพจร้านหมูกระทะแห่งหนึ่ง ที่ระบุข้อความว่า จัดโพรโมชันหมูกระทะอิ่มไม่อั้น 120 บาท พร้อมโพรโมชันพิเศษ อาหารทะเลอิ่มละ 149 บาท เริ่ม 1 มิถุนายน

ซึ่งเธอเข้าไปสอบถามใต้โพสต์ว่า อาหารทะเลไม่อั้น แต่จำกัดกุ้งคนละจาน จานละ 5 ตัว ในราคา 149 บาท พร้อมบอกว่าวันหลังให้ลงรายละเอียดให้ชัดเจนด้วย ว่ากุ้งคนละจาน จานละ 5 ตัวเท่านั้น และพอถามพนักงานในร้านว่ารับโอนเงินไหม พนักงานกลับมาพร้อมเครื่องคิดเลข และถามว่าจะเก็บเงินเลยหรือไม่ ทำให้หญิงคนนี้งงมาก เพราะยังรับประทานไม่เสร็จ

หลังจากที่เธอสอบถามแล้ว แอดมินเพจของร้านหมูกระทะก็เข้ามาตอบว่า หมูกระทะอิ่มไม่อั้น ไม่ใช่กุ้งกระทะอิ่มไม่อั้น และโพรโมชันกุ้งเริ่มวันที่ 1 มิถุนายน ซึ่งแอดมินได้ย้อนว่า วันที่สอบถามเข้ามายังไม่ถึงวันเริ่มจัดโพรโมชัน พร้อมกับบอกให้ลูกค้าอ่านโพสต์ให้ครบทุกบรรทัด รณรงค์อ่านหนังสือให้เกิน 8 บรรทัด ไม่ใช่อ่านเผิน ๆ พร้อมขออภัยลูกค้าคนนี้ แต่ก็ยังทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าลูกค้าอ่านหนังสือไม่ออกก็ไปเรียนมาใหม่

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านหมูกระทะดังกล่าว ตั้งอยู่ในซอยเฉลิมพระเกียรติ 13 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พบกับเจ้าของร้าน บอกว่า ปกติแล้วบุฟเฟต์อาหารทะเลหัวละ 149 บาท จะจำกัดจำนวนกุ้งคนละ 1 จาน จานละ 5-6 ตัวจริง แต่วันที่ลูกค้าคนดังกล่าวมาที่ร้าน ไม่ได้จำกัดจำนวน แต่เนื่องจากมาตอนร้านใกล้จะปิด มีกุ้งเหลืออยู่ไม่มาก ซึ่งลูกค้ากลุ่มนั้นก็รับประทานกุ้งไป 14 จาน จากนั้นก็ขอเพิ่ม ซึ่งพนักงานก็ไปเอากุ้งมาเพิ่มให้ แต่กลับบอกลูกค้าไปว่า ปกติจะจำกัดกุ้งให้คนละ 1 จานเท่านั้น ทำให้ลูกค้าเกิดอาการไม่ค่อยพอใจ

ส่วนเรื่องที่ทางแอดมินเพจตอบข้อความของลูกค้าแบบมีอารมณ์นั้น ทางเจ้าของร้านยอมรับผิดและขอโทษ พร้อมสั่งพักงานแอดมินเพจ กับพนักงานคนดังกล่าวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark