ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจแฝงตัวเป็นลูกค้า รวบคนขับแท็กซี่ขโมยเนื้อสัตว์ในร้านอาหาร

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจแฝงตัวเป็นลูกค้าออกอุบายเรียกแท็กซี่ที่ก่อเหตุ ขโมยเนื้อสัตว์ในร้านอาหารให้มาส่งที่โรงพัก ก่อนรวบตัวเอาไว้ได้ ผู้ต้องหาอ้างก่อเหตุเพราะลำบาก ต้องหาอาหารไปให้ครอบครัวกินประทังชีวิต

กล้องวงจรปิดหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่รถแท็กซี่คันหนึ่งขับมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นคนขับเดินลงมาจากรถ ตรงมาเปิดถังน้ำแข็งและถังแช่อาหารสดที่อยู่หน้าร้าน ก่อนทยอยขนเอาเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ ที่อยู่ในถัง ยื่นให้ชายอีกคนที่อยู่หลังรถ แล้วขับหลบหนีไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นายประภาส กลัดพันธ์ อายุ 29 ปี ผู้เสียหาย ได้นำหลักฐานจากกล้องวงจรปิดนี้ไปแจ้งความกับตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์

จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายในคลิป คือ นายบุญมี สิมวงศ์ อายุ 39 ปี กำลังเดินทางไปที่อู่รถแท็กซี่ภายในซอยอินทามาระ 29 เพื่อขับรถแท็กซี่ออกมารับผู้โดยสาร ตำรวจจึงวางแผนแฝงตัวเป็นลูกค้า ออกอุบายเรียกรถแท็กซี่คันที่นายบุญมีขับ ให้มาส่งที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยมีกำลังตำรวจอีกชุดขับรถตามมา เมื่อมาถึงจุดหมาย ตำรวจก็แสดงตัวเข้าจับกุมทันที

นายบุญมี อ้างว่า ช่วงนี้เจอพิษเศรษฐกิจ จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รายได้ลดน้อยลง ไม่มีเงินพอที่จะซื้อกับข้าวไปให้เเม่เเละพี่สาวกิน จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ โดยเนื้อสัตว์ที่ขโมยไป นำไปทำกับข้าวให้ครอบครัว เพื่อประทังชีวิต

ตำรวจ ระบุว่า แม้เหตุการณ์นี้ความเสียหายจะดูมูลค่าเล็กน้อย แต่ตำรวจก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะถือว่าเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark