ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดฮือฮา! สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ยาวที่สุดในอาเซียน

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดฮือฮา สกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง มีทางเดินพื้นกระจกใสยาวที่สุดในอาเซียน ชมวิวรอบทิศแบบ 360 องศา แลนด์มาร์กแห่งใหม่ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา คาดก่อสร้างเสร็จภายในปีนี้

บรรดานักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้าน ต่างเตรียมปักหมุดเฝ้ารอเดินชมความสวยงามของธรรมชาติทะเลหมอก บนสกายวอล์กอัยเยอร์เวง แบบ 360 องศา ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์กแห่งใหม่ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

ดำเนินการก่อสร้างโดยบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จภายในปีนี้ ขณะที่ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของบริษัท ได้เผยภาพความคืบหน้าโครงการก่อสร้างสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งดำเนินการไปแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

เป็นอาคารที่ก่อสร้างด้วยเหล็กรูปพรรณ มีความสูงจากพื้นดิน 45 เมตร สูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต โดยมีไฮไลท์ เป็นระเบียงทางเดิน พื้นกระจกใส มีระยะทางยาวถึง 61 เมตร นับเป็นสกายวอล์กที่ยาวที่สุดในอาเซียน ใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 91 ล้านบาท

สำหรับสกายวอล์กทะเลหมอกอัยเยอร์เวงแห่งนี้ สามารถชมความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้น รับแสงแรกของวันและวิวทิวทัศน์ธรรมชาติแบบรอบทิศทางได้ตลอดทั้งปี และสามารถมองเห็นได้ไกลไปสุดสายตาจนถึงฝั่งประเทศมาเลเซีย

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อาร์.เอ.อาร์ จำกัด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark