ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โควิด-19 คร่าผู้ป่วยทั่วโลกเกือบ 4 แสนคน ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มสูง เตรียมล็อกดาวน์รอบสอง

เช้านี้ที่หมอชิต - โรคโควิด-19 คร่าผู้ป่วยทั่วโลกแล้วเกือบ 4 แสนคน ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงโตเกียววันเดียวเพิ่มขึ้น 34 คน เตรียมใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง
 
สถานการณ์โรคโควิด-19 ทั่วโลกกัน ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อแล้ว 6,531,122 คน เสียชีวิตกว่า 385,368 คน รักษาหายแล้ว 3,110,264 คน

ประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกยังคงเป็น สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยบราซิล, รัสเซีย, สเปน, อังกฤษ, อิตาลี, อินเดีย, เยอรมนี, เปรู และตุรกี  

ขณะที่ ผู้ว่าฯ กรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ประกาศเตือนประชาชนให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 โดยเฉพาะการไปเที่ยวในแหล่งสถานบันเทิง เพราะเสี่ยงติดโรคได้

การประกาศเตือนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ในกรุงโตเกียวมากถึง 34 คน ภายใน 24 ชั่วโมง ผู้ว่าฯ กรุงโตเกียว ยังระบุว่า หากพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 50 คน กรุงโตเกียวอาจต้องใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคร้าย

ก่อนหน้านี้ญี่ปุ่นเริ่มคลายล็อกดาวน์ลงมาอยู่ในระยะ 2 โดยอนุญาตให้โรงภาพยนตร์ โรงยิม ห้างสรรพสินค้า และโรงเรียน เปิดทำการได้อีกครั้งเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 มิ.ย.) หลังจากถูกสั่งปิดมานานหลายเดือน ซึ่งผู้คนและห้างร้านต่างร่วมมือใช้มาตรการป้องกันโรคเหมือนบ้านเรา ด้วยการมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมหน้ากาก และเว้นระยะห่างทางสังคม ป้องกันโรค

ด้านผู้เชี่ยวชาญออกมาเตือนว่า การยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เร็วเกินไป อาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark