ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวทำแผนฯ คู่สามีภรรยาชิงทองมูลค่าเกือบ 8 หมื่นบาท พบวางระเบิดปลอมชิงทองร้านอื่นมาก่อน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจนราธิวาสใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงสามารถรวบตัวสองสามี-ภรรยาได้แล้ว หลังก่อเหตุชิงทองร้านทองแห่งหนึ่งในพื้นที่ ได้สร้อยคอทองคำไป 3 เส้น มูลค่าเกือบ 80,000 บาท การสืบสวนขยายผลยังพบว่า ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่เดือนพวกเขายังเคยก่อเหตุกับร้านทองร้านอื่นมาแล้ว โดยวางระเบิดปลอมให้เจ้าของร้านตกใจ ก่อนฉกทองหลบหนี ติดตามจากรายงานของคุณอรวรรณ รัตนเดชา

ประมาณ 12.00 น. วานนี้ กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของชายหญิงคู่หนึ่ง ขี่รถจักรยานยนต์คนละคัน มาจอดบริเวณหน้าร้านทอง พื้นที่ตำบลปะลุกาสาเมาะ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส หญิงสาวเดินตรงเข้าไปยังร้านทองก่อน ไม่นานฝ่ายชายจอดรถแล้วเดินตามเข้าไป ทั้งคู่ทำทีไม่รู้จักกันและเลือกซื้อทองเหมือนลูกค้าทั่วไป ไม่นานฝ่ายหญิงเบี่ยงเบนความสนใจจากพนักงาน ฝ่ายชายอาศัยจังหวะนี้ชิงสร้อยคอทองคำ 3 เส้น มูลค่ากว่า 80,000 บาท รีบวิ่งออกจากร้านไปทันที

หลังได้รับแจ้งเหตุตำรวจลงพื้นที่เร่งติดตามตัวคนร้าย ก่อนใช้เวลาไม่นานสามารถตามรวบตัวทั้งคู่ไว้ได้ คือนายซุลกิฟลี สนิ อายุ 30 ปี และ นางสาวแวบะห์ ตาเย๊ะ อายุ 22 ปี ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน โดยขณะก่อเหตุ นางสาวแวบะห์ กำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน

หลังจำนนด้วยหลักฐานทั้งคู่ยอมรับก่อเหตุจริง ก่อนถูกคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พวกเขาบอกว่า สร้อยคอทองคำที่ได้มา นำไปขายต่อยังร้านทองต่างพื้นที่ ก่อนนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในครอบครัว

ตำรวจคุมตัวนายซุลกิฟลี ทำแผนต่อในพื้นที่อำเภอยี่งอ หลังการขยายผลทราบว่า เขาเคยก่อเหตุชิงทองร้านทองแห่งนี้มาก่อน ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ครั้งนั้นเขาทำทีเลือกซื้อแหวน และทดลองสวมแหวน จากนั้นนำระเบิดปลอมที่ประดิษฐ์เองวางไว้บริเวณชั้นวาง แล้วชี้ให้เจ้าของร้านเห็น จังหวะที่เจ้าของร้านตกใจ เขารีบวิ่งออกจากร้านไปทันทีพร้อมแหวนทอง 1 สลึง เจ้าของร้านบอกว่าไม่โกรธแค้น พร้อมตักเตือนนายซุลกิฟลี ไม่ควรก่อเหตุจนทำให้ตัวเองมีคดีติดตัว

ตำรวจบอกว่า นายซุลกิฟลี มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี หลังก่อเหตุเขาจอดรถจักรยานยนต์เป็นระยะ เพื่อเปลี่ยนแปลงการแต่งกาย พร้อมดัดแปลงรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ หวังป้องกันการติดตามจากเจ้าหน้าที่ แต่ท้ายที่สุดไม่รอดถูกตามรวบตัวได้ พร้อมยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุมาได้หลายรายการ

ตำรวจแจ้งข้อหาสองสามีภรรยาคู่นี้ ฐานร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด ก่อนคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark