ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบชาวต่างชาติ-คนไทย ลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตามทลายเครือข่ายยาเสพติด รวบผู้ต้องหาทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ถึง 10 คน หลังจากตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประเทศญี่ปุ่น จับหญิงไทยที่ลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ พบว่าตัวการใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บุกเข้าจับกุม นางสาวนัฐณิชา ชนะอาภาสกุล ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการบุกเข้ารวบตัวครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากที่ทางการญี่ปุ่นได้จับหญิงไทยลักลอบซุกซ่อนยาเสพติดเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ก่อนหน้านี้ ทางการญี่ปุ่นจึงได้ประสานมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ตรวจสอบพบว่า หญิงที่ถูกจับได้เป็นหนึ่งในขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติ เพื่อนำส่งต่อให้กับกลุ่มแอฟริกันที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยมี นายแฟรงค์ และ นายฟรายเดย์ ชาวแอฟริกันที่อยู่ในประเทศไทย เป็นตัวการใหญ่ในการจัดหายาเสพติดและสั่งการ

ต่อมาตำรวจสามารถจับกุม นายฟรายเดย์ และหญิงไทยได้อีก 1 คน ขณะกำลังลักลอบนำไอซ์ไปส่งยังประเทศญี่ปุ่น จากการตรวจสอบพฤติการณ์ผู้ต้องหา พบว่าจะมีการนำยาเสพติดจากยุโรปซึ่งมีราคาถูก มาลักลอบจำหน่ายในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวในสถานบันเทิง และกลุ่มวัยรุ่น จากนั้นก็จะจัดยาเสพติดประเภทไอซ์ส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น โดยใช้หญิงไทยเป็นผู้ลำเลียง

จากเหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจได้ขยายผลปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายผู้ค้ายาเสพติด 19 เป้าหมาย สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีกถึง 10 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark