ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

Fight for Chang ศูนย์อนุรักษ์ช้าง ช้างทองคำ มหาสารคาม หารายได้สู้โควิด-19

เช้านี้ที่หมอชิต - กว่า 3 เดือนที่โรคโควิด-19 ระบาดในไทย ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการท่องเที่ยว โดยเฉพาะปางช้างทั่วประเทศ ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้าง ช้างทองคำ จังหวัดมหาสารคาม ก็ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในการดูแลช้างอย่างหนัก ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายกว่า 500,000 บาทต่อเดือน จึงได้ทำเสื้อขายเพื่อหารายได้

ศูนย์อนุรักษ์ช้าง ช้างทองคำ ตั้งอยู่ที่บ้านนาข่า อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ดูวิถีชีวิตชาวช้าง และจำหน่ายกาแฟขี้ช้าง กำลังประสบปัญหาการเงิน เนื่องจากไม่มีรายได้จากการท่องเที่ยวมานานกว่า 3 เดือน จากผลกระทบโควิด-19 นายธนบดี พรหมสุข ประธานศูนย์อนุรักษ์ช้าง ช้างทองคำ บอกว่า มีค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับ ดูแลเลี้ยงดูช้าง 1 เชือก เฉลี่ยมากกว่า 50,000 บาทต่อเดือน ซึ่งปัจจุบันมีช้างที่ดูแลอยู่ 10 เชือก จึงมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนมากถึงกว่า 500,000 บาท จึงได้ทำเสื้อ Fight for Chang หรือ สู้เพื่อช้าง ออกมาจำหน่ายหารายได้

นอกจากเสื้อ Fight for Chang แล้ว ยังมีพวงกุญแจที่ทำออกมาจำหน่ายราคา 199 บาท เพื่อหารายได้มาเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลช้างทั้งระบบ โดยสั่งซื้อสินค้าหรือร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือ นำมาเป็นค่าอาหารช้าง ค่าคนงานดูแลช้าง ค่ายารักษาโรคต่าง ๆ และค่าสาธารณูปโภคที่เกี่ยวกับช้าง สามารถติดต่อตามเบอร์โทรศัพท์ หรือร่วมทำบุญบริจาคเงินได้ตามเลขที่บัญชีที่ขึ้นอยู่หน้าจอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark