คลิปที่เกี่ยวข้อง

ถึงพี่ตั้วที่รัก! ประมวลโพสต์คนดัง อาลัย ตั้ว ศรัณยู หลังลาลับ



 
นับว่าเป็นข่าวที่ช็อกเลยทีเดียว หลังวงการบันเทิงต้องสูญเสีย ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังวัย 59 ปี ด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ซึ่งเป็นการจากไปอย่างสงบที่โรงพยาบาลจุฬาฯ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา


ซึ่งหลังการเสียชีวิตของ ตั้ว ศรัณยู เหล่าดาราคนดังในวงการบันเทิงที่เคยได้ร่วมงานกัน ต่างก็ออกมาโพสต์แสดงความเสียใจและอาลัยกับการจากไปของ ตั้ว ศรัณยู ลงในไอจีส่วนตัว พร้อมทั้งส่งกำลังใจถึง เปิ้ล หัทยา ผู้เป็นภรรยาและครอบครัว ให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ทุกครั้งที่ผมไปหาพี่ ผมรู้ว่าพี่รักผม ผมก็รักพี่มากครับ เรายังมีความฝันที่จะทำร่วมกัน ทุกวันนี้ผมยังทำมัน ผมเสียใจที่เรายังไม่ได้เห็นมัน ผมไม่รู้จะพูดอะไร ผมเสียใจมากครับ พี่คือจุดเริ่มต้นที่ผมมีในอาชีพของผมทุกวันนี้ ขอให้พี่ไปอยู่ในที่ที่ดี พี่จะอยู่ในใจผมตลอดไปครับ #ตั้วศรัณยู #รอยรักแรงแค้น #บัลลังก์หงส์

A post shared by Pattaradet Sa-nguankwamdee (@mike_pattaradet) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

หนูหัวใจสลายมากๆ มันเร็วไปหนูไม่คิดเลยว่ามันคือเรื่องจริง ทุกวันนี้เวลาหนูเล่นละคร หนูยังนึกถึงตอนที่พี่ตั้วคอยตบไหล่หนู แล้วพูดว่า “สมาธิ พลอย” ตลอดเลย หนูจำทุกอย่างที่พี่ตั้วสอนมาใช้ หนูเห็นพี่ตั่วเหนื่อย คอยสู้ คอยให้กำลังใจทุกคนในกอง ทุ่มเทกับงาน รักตัวละครทุกตัวที่เขียน จนหนูอยากถ่ายทอดทุกอย่างที่พี่ตั้วเขียนออกมาให้ดีที่สุด ไม่อยากให้พี่ตั้วผิดหวัง หนูดีใจที่ได้ไปแคสละครของพี่ตั้ว ทำให้หนูได้มาเจอคนเก่งอย่างพี่ตั้ว หนูอยากขอบคุณพี่ตั้วมากๆนะคะ ที่คอยสอนทุกอย่างมันมีค่าสำหรับหนูมาก ทุกๆวันเกิดพี่ตั้ว วันปีใหม่ เราเจอกันตลอดเลย ปีนี้เราไม่ได้เจอกันแล้ว หนูขอให้พี่ตั้วไปสู่ภพภูมิที่ดี และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพี่ตั้วด้วยนะคะ  รัก

A post shared by Randapa M. (@ployranda) on



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ผมนั่งมองแป้นพิมพ์ที่โทรศัพท์อยู่นาน เพราะไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี วันนี้เป็นวันที่มืดมนในชีวิตผม และรู้สึกมึนไปหมด ผมจำไม่ได้ว่าเคยรู้สึกเป็นอย่างนี้มาก่อนมั้ยหลังจากคุณตาเสีย ผมมีทุกวันนี้ได้เพราะ อาตั้ว ศรัณยู ท่านเป็นทั้งพ่อและอาจารย์เป็นคนที่ให้โอกาส ให้ชีวิตในวงการบันเทิง ให้ความรู้วิชา ให้ผมสามารถประกอบอาชีพในวงการบันเทิงมาจนถึงปัจจุบัน ไม่มีท่านคงไม่มีวันนี้ ครอบครัวผมระลึกถึงบุญคุณที่ท่านมีตลอดเวลา หลายครั้งที่มีคนสัมภาษณ์ แล้วถามผมว่าใครคือฮีโร่ และแรงบันดาลใจ ผมไม่ลังเลที่จะตอบคือ อาตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง ขอบพระคุณที่ให้โอกาสให้ผมมีวันนี้ และสิ่งที่อาตั้วสอน และเป็นแบบอย่างจะอยู่กับผม และจะถูกถ่ายทอดให้กับน้องๆ นักแสดง และผู้ร่วมงานในวงการละครตลอดไปครับ ด้วยความอาลัย ตะวัน จารุจินดา

A post shared by Tawan Charuchinda (@tletawan) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ยังคงจำเด็กสาวตาบอดสีไวโอลินที่ชื่อ "ก้อย" ในละครเรื่อง "สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย" ได้มั้ยคะ? บีคงไม่ได้มีโอกาสเล่นเป็นตัวละครนั้นหากอาตั้ว ศรัณยูไม่ได้มองเห็นว่ามีความเหมาะสมในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผลงานที่อาตั้วตั้งใจสร้างสรรค์ มากไปกว่าการให้โอกาส อายังได้ถ่ายทอดประสบการณ์ของตัวเองให้กับนักแสดงรุ่นหลังได้เข้าใจศาสตร์และศิลป์ของการแสดงมากยิ่งขึ้น...วันนี้บีมากราบลาอาตั้วเป็นครั้งสุดท้ายนะคะ บีเองใจหายไม่น้อยที่ต้องมาบอกลากันกระทันหันแบบนี้ บีเชื่อมั่นว่าอาตั้วจะอยู่ข้างบนสวรรค์แน่นอน อยากขอบคุณอาสำหรับโอกาสและความหวังดีที่มีให้บีเสมอ บีจะจดจำช่วงเวลาที่เราได้เคยร่วมงานกันและทุกๆสิ่งเอาไว้ในใจ อยู่ในความทรงจำของบีตลอดไปค่ะ...รักและเคารพ

A post shared by Matika Attakornsiripho (@bb_matika) on




 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โชคดีที่สุดของหนูที่ได้เป็นนักแสดงของพ่อ @sarunyoo ผู้กำกับของหนู ทิศทางของหนู ครูของหนู พ่อของหนู  ตลอดไป #หลับให้สบายนะคะ#ขอบคุณทุกอย่างที่ทำให้เราได้เจอกัน#ขอบคุณทุกอย่างที่พ่อมีที่พ่อเป็นให้หนู#พ่อจะอยู่ในหัวใจและความทรงจำของหนูตลอดไป#มิสโจวรักบอส

A post shared by baifernbah (@baifernbah) on


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัววงศ์กระจ่างด้วยครับ โดยส่วนตัวผมได้พบปะกับพี่ตั้วไม่ได้บ่อยนัก แต่พี่ตั้วก็จะมีคำสอนและข้อคิดดีๆให้กับผมเสมอ พี่คือนักแสดงสุดยอดฝีมือในดวงใจผมตลอดกาลครับ #riplegends จาก นักแสดงคนหนึ่งชื่อ วีรภาพ ผมเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เคยรับบทเดียวกับที่พี่ตั้วที่เคยแสดงเป็นพระเอกจากละครถึง3เรื่อง #ตะวันยอแสง #โดมทอง #บ้านทรายทอง

A post shared by Ig ใหม่ของผม และมีอันเดียว (@weraparp) on



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

หลับให้สบายนะคะ พี่ตั้ว @sarunyoo ขอขอบพระคุณสิ่งดีๆ ที่พี่ตั้วคอยสอน การทำงานที่ดีที่พี่ตั้วทำให้เห็น ขอบคุณโอกาสที่ได้ร่วมงาน ได้รู้จักและเรียนรู้กับคุณครูคนนี้นะคะ ด้วยรักและเคารพค่ะ #พี่ตั้วศรัณยู #ตั้วศรัณยู #สามัญการละคร #หัวใจเถื่อน ยังคงบอกได้ว่า #มุมกล้องและงานของพี่ตั้วคือสุดยอดมากค่ะ 

A post shared by FaAii NichaNun (@faaiinichanun) on



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ยุ้ยเคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่ตั้ว ศรัญยู... พี่ตั้ว เป็นพี่ชายที่เก่งมากๆและตั้งใจทำงานเป็นที่สุด ขอบคุณมากๆนะคะ ที่เมตตาคอยสอน คอยอบรม และดูแลยุ้ยเป็นอย่างดีมากๆ คำสอนของพี่ตั้วหลายๆอย่าง ปัจจุบันนี้ยุ้ยยังนำมาใช้ในชีวิตการทำงานอยู่เสมอ...ยุ้ยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปขอพี่ตั้ว และขอเป็นกำลังใจให้ พี่เปิ้ล และทุกๆคนในครอบครัวนะคะ @ple_hattaya

A post shared by Chiranan Manochaem (@yui_chiranan) on



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัววงษ์กระจ่างด้วยครับ... พอร์ชดีใจที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่ตั้วในละคร​ สุภาพบุรุษ​ลูกผู้ชาย​ พี่ตั้วเป็นทั้งผู้กำกับ​ เป็นทั้งครู​ เป็นทั้งพ่อ​ และเป็นทั้งพี่ที่คอยสอนพอร์ช​ ให้คำแนะนำพอร์ชตลอด... หลับให้สบายนะครับพี่​ ขอบคุณสำหรับทุกๆ​ อย่าง​ พี่จะอยู่ในใจผมตลอดไป... #หรั่งนาคำ​ #สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย

A post shared by porshe_saran (@porshe_saran) on




 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Rest in Peace. We will remember you. 

A post shared by Tyfoon Takphet (@tyfoon.takphet) on





 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

หนูเพิ่งมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่ตั้วแค่เรื่องเดียวเอง ไหนพี่ตั้วเคยรับปากว่าเราจะได้ร่วมงานกันอีก.... พี่จะรู้มั้ยคะว่าตอนเด็กๆหนูชอบดูละครของพี่มาก แล้วหนูก็ยังไม่เคยได้บอกพี่เลยว่าตอนสมัยมหาลัยก่อนหนูเข้าวงการ พี่มาเล่นละครเวทีให้ภาควิชาหนู หนูเองที่เป็นช่างแต่งหน้าประจำตัวพี่แต่พี่คงจำไม่ได้ เป็นครั้งแรกที่ได้เจอ ได้มาร่วมงานด้วยดีใจสุดๆ พี่ตั้วเป็นนักแสดงมากฝีมือ เป็นผู้กำกับที่เก่ง หนูเสียใจที่ละครเรื่องแรกที่ได้ร่วมงานกับพี่กลายเป็นเรื่องสุดท้าย หลับให้สบายนะคะ 

A post shared by Nok Usanee (@nokusanee) on





BUGABOO ENTERTAIN / เครดิตภาพจาก Instagram  @mike_pattaradet @ployranda @omakapan @tletawan @bb_matika @chanapol_sataya @ningpanita @baifernbah @weraparp @kob_nada_nadol @faaiinichanun @kellytanapat @yui_chiranan @thun_tanakorn @porshe_saran @andr3w.rise @aniisa @tyfoon.takphet @dansmuth @ple_paradee @jinn_jinnaa @nokusanee @theetada @nusbapunnakanta @savitee_tong

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark