ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบสาวไทยรับจ้างอุ้มบุญ ให้เงินล่อใจ 450,000 บาท เจอพิษโควิด ไปคลอดที่จีนไม่ได้

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจชลบุรีโชว์ผลงานรวบสาวไทยรับจ้างอุ้มบุญ โดยมีเงินล่อใจจ้าง 450,000 บาท ให้ตั้งท้อง 9 เดือน ก่อนพาไปคลอดที่จีน แต่ติดช่วงโควิด-19 จึงไปคลอดไม่ได้ ตำรวจเผยเป็นความผิดร้ายแรง เตรียมขยายผลรวบตัวการใหญ่ในประเทศจีน

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (17 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.แสนสุข จับหญิงไทยที่รับจ้างอุ้มบุญให้กับเครือข่ายในประเทศจีนมาสอบสวน โดยเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.แสนสุข ได้รับร้องเรียนว่า มีการรับจ้างตั้งครรภ์ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลบ้านปึก อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงได้สืบสวนและติดตามพฤติกรรมของหญิงอุ้มบุญ

จากนั้นได้ขออนุมัติหมายค้นบ้านพัก พบหญิงอายุ 35 ปี และ 30 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกันอยู่ในบ้าน โดยหญิงอายุ 35 ปี กำลังตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน ขณะที่หญิงอายุ 30 ปี รับสารภาพว่ารับจ้างอุ้มบุญมาแล้ว 3 ครั้ง ขณะนี้ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้อีก

จากการสอบสวนทั้งคู่สารภาพว่า รับค่าจ้างตั้งครรภ์ 450,000 บาท โดยจะได้เงินค่าจ้างแบ่งจ่ายเป็นรายเดือน เดือนละ 30,000 บาท มีนางสาววัน และนางสาวมลิษา เป็นผู้ประสานงานเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการตั้งครรภ์ทั้งหมด โดยจะมีการตรวจร่างกายที่กรุงเทพฯ หากสภาพร่างกายสมบูรณ์ก็จะฝังตัวอ่อน เมื่อใกล้คลอด จะมีคนพาไปคลอดที่ประเทศกัมพูชา และประเทศจีน

ส่วน นางสาวมลิษา ผู้ประสานงานซึ่งถูกตำรวจขยายผลรวบตัวมาสอบสวน ยอมรับว่า เป็นนายหน้าชักชวนผู้หญิงให้มารับจ้างอุ้มบุญ เพื่อส่งไปยังประเทศจีน โดยจะได้ค่าหัวคิวรายละ 50,000 บาท แต่ไม่เคยรับจ้างอุ้มบุญเอง ส่วนเงินที่ได้ก็นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า คดีอุ้มบุญที่เกิดขึ้นในขณะนี้มาจากชาวจีนที่ต้องการทารกเพศชาย จึงเกิดขบวนการว่าจ้างให้หญิงไทยตั้งครรภ์ ซึ่ง สภ.แสนสุข ร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สืบสวนสอบสวนจนพบว่าเป็นขบวนการใหญ่ แต่เพราะพิษโควิด-19 ทำให้หญิงที่รับจ้างอุ้มบุญไม่สามารถเดินทางไปคลอดที่ต่างประเทศได้ จึงต้องคลอดที่เมืองไทย ทำให้สามารถจับผู้กระทำความผิดได้ และพบว่ามีหญิงสาวรับจ้างตั้งครรภ์แล้วประมาณ 7 คน คลอดลูกในไทยแล้ว 1 คน ซึ่งทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้นำไปเลี้ยงดูในที่ปลอดภัยแล้ว

ส่วนความผิดนั้นเป็นความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ผู้ร้ายข้ามชาติ เพราะสร้างความเสียหายระหว่างชาติ หากพบว่าเป็นการกระทำความผิดอื่นอีกก็จะดำเนินคดีทุกข้อหา สำหรับชาวจีนที่จ้าง ถือว่าเป็นผู้ร่วมกันกระทำความผิด ซึ่งจะต้องขยายผลและจับตัวมาดำเนินคดี นอกจากนี้ยังพบว่ายังมีหญิงไทยอีกจำนวนมากที่รับจ้างอุ้มบุญ ซึ่งจะต้องสืบสวนสอบสวนขยายผลจับทั้งหมดมาดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark