ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปักกิ่งพบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 31 คน ประกาศเพิ่มระดับเฝ้าระวังโรค

เช้านี้ที่หมอชิต - พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในกรุงปักกิ่งเพิ่ม 31 คน ทำให้ต้องเพิ่มระดับการเฝ้าระวัง และควบคุมโรคเป็นระดับสอง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขปักกิ่ง เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 31 คน ในกรุงปักกิ่ง ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกรุงปักกิ่ง ตั้งแต่วันที่ 11-16 มิถุนายน รวมแล้ว 137 คน

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่เพิ่มขึ้น ทำให้มีการประกาศยกระดับการเตือนภัยด้านสาธารณสุขเพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ขึ้นเป็นระดับ 2 พร้อมแจ้งเตือนประชาชนในกรุงปักกิ่งว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ครั้งนี้รุนแรงที่สุด นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ขณะที่เขตเฟิงไถ ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งตลาดซินฟาตี้ ตลาดค้าส่งขนาดใหญ่ในกรุงปักกิ่ง และเป็นจุดที่พบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนจากที่นี่ ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ห้ามประชาชนออกนอกพื้นที่ ส่วนโรงเรียนทั่วกรุงปักกิ่งทุกระดับชั้น ต้องถูกสั่งปิดชั่วคราวอีกครั้ง

ทางการขอให้ประชาชนทุกคนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เมื่อเข้าไปในสถานที่ที่มีผู้คนแออัด ไม่รับประทานอาหารร่วมกันหรือจัดปาร์ตี และให้เว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์กว่าร้อยคน ถูกย้ายให้ไปประจำที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง เพื่อเตรียมพร้อม และสนับสนุนการรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ครั้งใหม่นี้

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในทั่วโลก ล่าสุดพบว่า มีผู้ติดเชื้อกว่า 8.3 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 450,000 คน สหรัฐฯ ยังครองแชมป์พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก ตามมาด้วย บราซิล รัสเซีย อินเดีย อังกฤษ สเปน อิตาลี เปรู อิหร่าน และเยอรมนี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark