ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

พม.เร่งช่วย ด.ญ. 9 ขวบ ที่ถูกชาย 5 คนข่มขืน-ขู่ฆ่าล้างโคตร

ประเด็นเด็ด 7 สี - กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ารับตัวเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ พิการทางสมอง ที่ถูกชาย 5 คนข่มขืนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปดูแลแล้ว ขณะที่กระทรวงยุติธรรมพร้อมเข้าช่วยคุ้มครองพยานให้ หลังถูกผู้ต้องหาขู่จะฆ่าล้างโคตร ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณ กรองทอง จันทะบุรม

หญิงอายุ 53 ปี และญาติเดินทางเข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังหลานสาวอายุ 9 ขวบ ถูกชายในหมู่บ้าน 5 คน ซึ่งมีทั้ง มัคนายก, ชายใบ้ ซึ่งเป็นน้องของอดีตตำรวจ, คนงาน, คนติดยา และคนติดเหล้า พาไปข่มขืนที่บ้านพัก และห้องน้ำวัด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลายครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ถึงเมษายน หลังทราบเรื่อง ยายของเด็กหญิงได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางปะอิน และร้องขอความช่วยเหลือมาที่มูลนิธิปวีณาฯ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ต่อมาทั้ง 5 คนถูกจับ แต่ผู้ต้องหา 4 คน ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล จนได้รับการปล่อยตัว เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผู้ต้องหาที่หนีคดีฆ่าคนตายมาจากจังหวัดนครสวรรค์ ได้เข้ามาข่มขู่จะฆ่ายกครัว ทำให้เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิต

หลังได้รับการร้องเรียนอีกครั้ง วันนี้ทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จึงพายายของเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ เข้ามาร้องเรียนที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยคุ้มครองพยาน และคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียหาย 50,000 บาท และได้ประสานตำรวจในพื้นที่ให้คอยดูแลญาติผู้เสียหายอย่างใกล้ชิด

ด้านเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ขณะนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ามารับตัวไปดูแลแล้ว เพราะทางครอบครัวของเด็กหญิงต้องออกไปทำงานหาเงินเลี้ยงชีพ ไม่มีเวลาดูแลเด็ก ประกอบกับเด็กหญิงมีอาการป่วยทางสมอง พัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติ ทางครอบครัวจึงอยากจะให้เด็กหญิงได้เรียนหนังสือและรักษาอาการป่วยไปด้วย   

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งชุดสืบสวนหาข้อเท็จจริง กรณีผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวแล้วไปข่มขู่ผู้เสียหาย โดยหากมีมูลก็จะประสานทางศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ถอนประกันเพื่อคุมตัวมาคุมขังเหมือนเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark