ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีปิดล้อมระทึก! ชายคลั่งขโมยปืนเพื่อนบ้าน กระหน่ำยิง - ชิงรถหนี ปทุมธานี-สระบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึก มีชายคลุ้มคลั่งขโมยปืนเพื่อนบ้าน พร้อมกระสุนกว่า 30 นัด เข้าไปก่อเหตุกระหน่ำยิง 2 จุด ในเขตพื้นที่รอยต่อจังหวัดปทุมธานี-สระบุรี ก่อนหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวในสวนของญาติ เจ้าหน้าที่นำกำลังปิดล้อมตลอดทั้งคืน จนสามารถจับตัวได้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เคราะห์ดีไม่มีผู้เสียชีวิต

ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในสถานีเครื่องส่งวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้ปืนขนาด 11 มม. ไล่ยิงเจ้าหน้าที่ช่างไฟฟ้าประจำสถานี อายุ 58 ปี ก่อนชิงรถยนต์อีซูซุ สีแดง หลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ช่างไฟฟ้าประจำสถานีที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงประมาณ 18.00 น. กำลังเข้าเวรอยู่เพียงลำพัง ส่วนเพื่อนที่เข้าเวรด้วยกันอีกคนออกไปกินข้าว จังหวะนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นภายในอาคาร 3-4 นัด จึงเดินไปดู เห็นคนร้ายในมือถือปืน พูดจาไม่รู้เรื่องถามหาใครบางคน จึงรีบปิดประตูห้อง จากนั้นคนร้ายก็ยิงปืนสวนเข้ามา 1 นัด กระสุนถูกประตู แล้วทะลุกระจกหน้าต่าง ทำให้โดนสะเก็ดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณแก้ม เขาจึงรีบปีนหน้าต่างวิ่งหนีตายไปขอความช่วยเหลือ ส่วนคนร้ายเดินตามออกมา แล้วกระหน่ำยิงใส่หลายนัด เมื่อเขากลับมาก็พบว่าคนร้ายชิงรถกระบะที่เสียบกุญแจคาไว้หลบหนีไปแล้ว

จากนั้นช่วงประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายขับรถกระบะสีแดง ซึ่งคาดว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน เข้าไปก่อเหตุใช้ปืนยิงขึ้นฟ้า 4-5 นัด ภายในวัดบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ จากนั้นได้หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ไม่นานหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังขับรถออกมาจากการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุจุดแรก ก็พบรถกระบะสีแดงคันดังกล่าวขับย้อนเข้ามา แล้วจอดภายในสถานีเครื่องส่งวิทยุกระจายเสียงอีกครั้ง จึงรีบแจ้งตำรวจทันที ก่อนขับรถตามไป

จากนั้นตำรวจกระจายกำลังกันออกค้นหาตัวคนร้าย จนพบเบาะแสว่าเดินหลบหนีเข้าป่าลัดเลาะกลับไปที่บ้านญาติ ในพื้นที่ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกล โดยแม่และญาติพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัว แต่ไม่สำเร็จ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีเข้าไปในสวน โดยมีเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าปิดล้อมกดดัน ระหว่างนั้นคนร้ายก็ตะโกนด่าทอ แล้วยิงปืนขู่ 1 นัด

ต่อมาครอบครัวพยายามเข้าไปเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง จนสามารถจับตัวคนร้ายได้ช่วงประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark