ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายคลั่ง อ้างมีคนตามทำร้ายเลยยิงสู้ ตำรวจเผยมีอาการหลอนจากยาเสพติด

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจคุมตัวชายที่เกิดอาการคลุ้มคลั่งมาสอบสวน โดยเขายังให้การวกวน พูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างว่าถูกทำร้ายก่อนจึงต้องยิงต่อสู้ ขณะที่ ตำรวจพบผู้ก่อเหตุมีอาการหลอนจากการเสพยาเสพติด

ชายอายุ 36 ปี ที่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ หลังนำกำลังปิดล้อมนานกว่า 6 ชั่วโมง จากนั้นได้คุมตัวมายังวัดคลองห้า ตำบลหนองโรง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เพื่อทำการสอบสวนเบื้องต้น โดยจากการสอบถามผู้ต้องหายังให้การวกวน และอ้างว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนของตัวเอง ส่วนที่ทำไปเพราะมีคนตามทำร้าย ไล่ยิงเขาก่อน

ด้าน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ชายที่ก่อเหตุมีอาการประสาทหลอนจากการเสพยาเสพติด คิดว่ามีคนร้ายมาขโมยทรัพย์สิน จากนั้นได้เข้าไปขโมยปืนพร้อมกระสุนปืนกว่า 30 นัด ภายในบ้านของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้เคียง แล้วนำไปก่อเหตุชิงรถ ก่อนที่จะใช้ปืนยิงใส่ประตูวัด และยิงขึ้นฟ้า ก่อนจะกลับเข้าบ้าน จากนั้นครอบครัวพยายามเกลี้ยกล่อม แต่ไม่สำเร็จ เขาจึงหลบหนีเข้าไปในสวน กระทั่งครอบครัวพยายามเข้าไปเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง ก่อนจะสามารถจับตัวไว้ได้

ขณะที่ จากการตรวจสอบพบประวัติผู้ต้องหา เคยต้องโทษ 2 ครั้ง ในคดีชิงทรัพย์และยาเสพติด และออกจากเรือนจำมาได้เกือบ 1 ปีแล้ว เบื้องต้น ตำรวจคุมตัวไปยัง สภ.หนองแค เพื่อสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark